Liệu em có thể tăng thêm bao nhiêu cm nữa ạ, hiện tại em 16t. cao 1m60 vả nặng 49kg.

Bố mẹ em ai cũng có chiều cao khiêm tốn cả, bố 1m6 và mẹ 1m5. Hiện tại em 1m60 và cân nặng 49kg, 16t. Em có thể tăng thêm đc bao nhiêu cm nữa ạ? Nếu uống sữa tăng chiều cao thì nó sẽ giúp em cao đc khoảng bao nhiêu cm. Em rất sợ uống sữa tăng chiều cao làm em cao quá cao, em chỉ muốn mình cao khoảng 1m65-1m68 là đc ạ. Nếu k uống sữa thì em có thể đạt đến 65 k? 

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Bạn vẫn có thể cao lên nữa nếu bạn chăm chỉ vận động, luyện tập thể dục thể thao. Ngoài yếu tố di truyền, sự phát triển chiều cao của mỗi người còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa.

Ánh sáng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguồn vitamin D vô cùng dồi dào, cực cần thiết cho sự phát triển chiều cao. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đã cho thấy, những bạn trẻ thường xuyên để cho ánh sáng mặt trời chiếu vào buổi sáng sẽ có lợi cho cơ thể. Vì ánh nắng buổi sớm có chứa nhiều vitamin, còn ánh nắng buổi trưa thì không có tác dụng gì cả, thậm chí nó còn là kẻ thù của da.

Ăn uống đủ chất

Bạn cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là những thức ăn giàu chất đạm, chất béo, chất vôi, các loại sinh tố A và D có trong sữa bò tươi, trứng, rau cải xanh và trái cây tươi...Những thực phẩm này rất tốt cho quá trình phát triển chiều cao của bạn.

Bạn nên ăn nhiều hơn các loại thực phẩm giàu canxi khác như: cá con nguyên xương, tôm cua, sò, ốc, trứng...Đồng thời bạn nên uống ít nhất 500ml - 600ml sữa mỗi ngày sẽ rất tốt cho cơ thể bạn.

Thường xuyên vận động

Theo các nhà khoa học khi các cơ quan của cơ thể hoạt động nhiều và vận động thường xuyên: đi lại , đạp xe , leo cầu thang...Đồng thời, bạn nên tập những môn thể thao: Bơi lội, xà đơn, bóng rổ...mỗi ngày chỉ cần 1 tiếng đồng hồ sẽ hỗ trợ cơ thể bạn tăng chiều cao.

Ngủ đủ 8 tiếng/ngày

Trong giấc ngủ, cơ thể không chỉ tiết ra những chất có tác dụng kháng thể, chống lại bệnh tật mà bạn chỉ cần một giấc ngủ sâu và đủ 8 tiếng/ ngày cũng là lúc là yếu tố kích thích tăng trưởng được tuyến yên tiết ra, làm tăng thêm chiều cao và chỉ số cân nặng.

Hãy để tinh thần luôn thoải mái

Công việc, học hành khiến bạn thường xuyên buồn phiền, mỏi mệt, đây là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên bạn không nên để tinh thần bị stress, ức chế quá lâu sẽ ảnh hưởng đến tăng chiều cao của bạn. Stress khiến cho các tuyến trong cơ thể bị rối loạn, giảm trầm trọng sự kích thích hormone tăng trưởng chiều cao.

Một tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ và thường xuyên vận động ngoài trời là nhân tố cực tốt cho sự phát triển chiều cao của bạn.