Bị chóng mặt, có phải là thiếu máu? Cháu bị ra máu trắng rất nhiều và kèm theo có màu vàng. Vậy cháu có ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản không?

Cháu năm nay 24 tuổi, cao 1m50 nặng 39kg, hay bị chóng mặt, có phải là thiếu máu? Cháu bị ra máu trắng rất nhiều và kèm theo có màu vàng. Vậy cháu có ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản không? Nên ăn và uống thuốc gì để tăng cân và khỏi bệnh?
Trả lời 15 năm trước
Với chiều cao 1m50, nặng 39kg là hơi gầy. Cân nặng phù hợp của em trong khoảng 41,6-49,5kg. Muốn tăng cân, khỏe mạnh, cháu cần ăn đầy đủ các loại thực phẩm, chú ý các thức ăn béo, ngọt là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng. Cháu nên ăn đủ 3 bữa chính với đầy đủ cơm, thịt, cá, rau, đậu. Sau khi ăn, thêm 1 chén chè hoặc trái cây ngọt. Tăng dầu thực vật 1-2 muỗng súp vào các món ăn, canh rau, xào, rau trộn… Ngoài 3 bữa chính, ăn thêm 2-3 bữa phụ hoặc 2 ly sữa béo mỗi ngày. Đồng thời em cũng nên tập thể dục hoặc chơi 1 môn thể thao cho tinh thần sảng khoái. Căn bệnh "máu trắng, vàng" như em kể, cần đi khám bác sĩ phụ khoa để được điều trị đầy đủ, như vậy sẽ không ảnh hưởng đến sinh sản sau này. Chúc em mạnh khỏe.