Làm sao để Để vùng kín luôn khỏe mạnh ?

newvisionlaw
newvisionlaw
Trả lời 11 năm trước

Chị em cần chú ý một số điều sau đây để đảm bảo vùng kín luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.

Đối với phụ nữ, vùng kín là một trong những nơi quan trọng nhất trong cơ thể. Nếu không chăm sóc, vệ sinh cẩn thận và đúng cách thì rất dễ vướng bệnh. Như nấm andida chẳng hạn.

1. Thời gian rửa âm đạo


Nhiều người hay có suy nghĩ, âm đạo ngứa ngáy là tiến hành thụt rửa âm đạo ngay. Thế nhưng điều này không nên chút nào. Vì thụt rửa âm đạo có thể gây nhiễm trùng và ảnh hưởng tới cơ chế tự làm sạch của âm đạo. Bên cạnh còn tiếp tay đẩy vi khuẩn trở lại tư cung và gây ra bệnh viêm vùng chậu (PID) nữa ấy chứ.

Thế nên, nếu thấy vùng kín có mùi, ngứa ngáy và dịch xả âm đạo có màu bất thường bạn nên đến bác sĩ phụ khoa gấp. Chứ không nên tự tiện thụt rửa một mình. Nhất là tránh thụt rửa sau thời kỳ kinh nguyệt vì hành động này rất có thể đẩy niêm mạc tử cung (nội mạc tử cung) vào bên trong xuất hiện màng trong dạ con.

2. Mặc quần lót vào ban đêm

Nếu như âm đạo của bạn thường xuyên bị ẩm thì bạn không nên mặc quần lót vào ban đêm. Vì nếu ta mặc quần lót vào ban đêm trong khi vùng kín ẩm sẽ làm giảm lượng không khí, khiến âm đạo không thông thoáng, từ đó nấm men sẽ lợi dụng để “quậy”.

3. Dùng đồ lót bằng bông hay đồ lót có lót bông ở đáy

Trên thực tế, tất cả đồ lót bông đều thông thoáng và tốt cho vùng kín hơn đồ lót bằng chất liệu nylon. Thế nhưng, những chiếc quần lót có chứa lớp lót bông ở đáy lại không tốt chút nào cho vùng kín của các chị em. Vì những lớp bông ở đáy thường có một lớp nylon bên ngoài. Và chính cái lớp nylon ấy sẽ góp phần làm giảm lưu lượng khí vào âm đạo của bạn đấy.

4. Mặc quần tất ống dài

Dù bạn dùng quần tất ống dài bằng chất liệu bông hay cotton đi nữa thì cũng đều không tốt cho âm đạo chút nào. Vì nó cũng khiến lượng khí vào âm đạo giảm, nấm men và có điều kiện sinh sôi, phát triển.

Nên tốt nhất là các bạn mang tất ngắn, kết hợp với chiếc váy dài. Còn không thì chỉ nên đi tất tới đầu gối để đảm bảo vùng kín luôn trong trạng thái thông thoáng tuyệt đối.

1Chăm sóc vùng kín để bảo vệ sức khỏe. (ảnh minh họa)

5. Khí hư


Tiết dịch âm đạo là điều hết sức bình thường, chúng có thể thay đổi về lưu lượng chất nhờn theo chu kỳ kinh nguyệt của bạn nữa.

Ở nửa chu kỳ đầu, khí hư thường giống như lòng trắng trứng, tiết ra với số lượng nhiều. Nửa chu kỳ thứ 2, khí hư có vẻ dày hơn, dính và có màu trắng đục (đôi khi có màu vàng). Còn nếu bạn đang áp dụng biện pháp tránh thai, khí hư sẽ tiết ra ít hơn đấy.

Nói chung, khi hư là điều nên chú ý hàng ngày. Vì nó được xem là dấu hiệu báo động về tình trạng sức khỏe của cơ thể, nhất là vùng kín của bạn đó.

6. Rửa âm đạo bằng xà phòng

Nhiều bạn gái có thói quen, trong lúc tắm thường dùng xà phòng vệ sinh luôn vùng kín của mình. Tôi thấy điều này không cần và không nên chút nào. Vì xà phòng không thể loại bỏ và thanh toán hết các chất bẩn mà âm đạo tiết ra đâu.

Nếu có dùng xà phòng thì chỉ nên vệ sinh vùng lông bên ngoài âm đạo thôi. Còn muốn vệ sinh âm đạo, thì bạn nhất thiết phải dùng tới nước ấm mà thôi.

Bất cứ xà phòng hay dung dịch vệ sinh, nước rửa phụ khoa nào cũng không nên dùng. Đơn giản là chúng không tốt, nhiều khi còn gây kích thích và dị ứng cho âm đạo nữa đấy.

Chỉ cần chú ý một chút là đảm bảo vùng kín của các bạn khỏe mạnh ngay. Không cần phải bận tâm đến bệnh tật gì nữa hết á.


hãy liên hệ:
http://suckhoe.xmen360.com chúng tôi sẽ giúp bạn