Uống nước dâu ngô có tác dụng gì?

trần thu thảo
trần thu thảo
Trả lời 11 năm trước
Bóc bắp ngô ra người nông dân chỉ quan tâm xem bắp ngô ấy có to, có mẩy, nhiều hạt hay không chứ mấy ai quan tâm tới mớ râu ngô quăn queo bỏ đi.Thế nhưng chính cái thứ bỏ đi ấy lại là vị thuốc diệu kỳ giúp chữa được nhiều bệnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nước râu ngô luộc chính là một thứ nước giải khát bổ mà rẻ giúp hạ nhiệt trong những ngày nắng nóng.

Dùng nước râu ngô uống hàng ngày thay nước chè có tác dụng rất hiệu quả cho người bị ứ mật và sỏi túi mật. Đặc biệt có tác dụng lợi tiểu trong các bệnh về thận hoặc tiết niệu. Thường xuyên dùng nước luộc râu ngô lâu dài sẽ giúp làm tan các loại sỏi đối với người bị sỏi thận.

Nước hãm râu ngô còn có tác dụng cầm máu trong trường hợp bị xuất huyết tử cung.

Râu ngô chứa nhiều vitamin A; vitamin B1, B2, B6; vitamin C…; tinh dầu và nhiều chất vi lượng khác là vị thuốc bổ nâng cao thể trạng, giúp kéo dài tuổi thanh xuân, chống lão hóa, không độc hại mà lại dễ kiếm.

Để có râu ngô dùng thường xuyên sau mỗi vụ thu hoạch ta có thể thu gom râu ngô lại và phơi khô cất đi dùng dần. Râu ngô được sấy rồi ép thành viên hoặc nấu cao lỏng làm thuốc chữa bệnh về mật và đường ruột. Trên thị trường còn có trà râu ngô có tác dụng bồi bổ cơ thể, thanh nhiệt, giải độc mát gan, hỗ trợ điều trị mụn nhọt, mẩm ngứa… Nhưng dù sao sử dụng trực tiếp nước râu ngô tươi vẫn tốt cho sức khỏe mà lại kinh tế.

Nguyễn Hà
Nguyễn Hà
Trả lời 11 năm trước

Phân tích công dụng của Râu bắp theo tây y :

Tên khoa học Zea mays L., tên khác là bắp. Râu bắp chứa chất béo, tinh dầu, chất keo. chất nhựa, glucoside đắng, saponin, cryptoxanthin, Vit. C, K, sitosterol, stigmasterol, acid hữu cơ, anthocyan. Có tác dụng lợi tiểu, tăng thải trừ clorid, tăng tiết mật, làm giảm lượng bilirubin và tăng prothrombin trong máu. Râu ngô trong dạng chế phẩm ủ lên men có tác dụng hạ đường huyết.

râu ngô - tinsuckhoe.comPhân tích theo đông y :

Râu bắp và ruột bấc trong thân cây ngô có vị ngọt, tính bình, vào 2 kinh thận và bàng quang trị đái vàng rắt buốt, bí tiểu, viêm tiết niệu, tiểu ra máu, xuất huyết nội tạng, sạn trong gan, mật, thận, sạn niệu, bàng quang, phù thủng, làm hạ áp huyết, làm thông mật trong điều trị gan mật, sỏi mật, vàng da.

Ứng dụng kinh nghiệm đông y trong dân gian :

1-Chữa cao áp huyết :

Uống nước luộc bắp mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 200cc cho đến khi áp huyết trở lại bình thường và ổn định.

.

2-Chữa cao áp huyết, viêm gan mật, bí tiểu:

Dùng 30g râu bắp với 300cc nước sắc cạn còn 100cc, uống 1 lần mỗi ngày

3-Chữa nhiễm khuẩn đường niệu, sưng phù, bệnh thận, nội tạng xuất huyết :

Đã có một bệnh nhân nằm điều trị trong bệnh viện, chân sưng phù, đại tiểu tiện ra huyết do xuất huyết nội tạng liên tục hơn 1 tuần lễ, nhưng tìm không ra nguyên nhân, tây y tiếp tục xét nghiệm tìm theo hướng nghi ngờ ung thư. Tôi đề nghị mua 2 pounds râu bắp khô ở tiệm thuốc bắc, mỗi lần sắc 0,5 pound với 2 lít nước cạn còn 300cc, uống vào sáng và chiều trong 2 ngày. Chứng xuất huyết nội tạng, tiêu tiểu ra máu và chân sưng phù đã khỏi, bệnh nhân được xuất viện.

4-Chữa tiểu đường :

a-Dùng hạt bắp nhúng nước ủ cho mọc mầm. Dùng mầm khô sấy khô tán bột, uống mỗi ngày 20-30g uống vớI nước canh rau khoai lang.

b-Ăn chè bắp non nấu vớu củ mài (hoài sơn).

c-Ăn canh rau khoai lang đỏ mỗi ngày.

5-Chữa viêm gan, tắc mật, vàng da, tiểu vàng, đại tiểu tiện ra máu, phù thủng, viêm thận cấp :

Sắc 40g râu ngô khô (mua ở tiệm thuốc bắc) uống như nước trà trong ngày.

Mr Thăng
Mr Thăng
Trả lời 11 năm trước

Mình thấy ở nhà mẹ hay lấy râu ngô đun nước uống rất mát,thanh nhiệt, giải độc mát gan rất tốt cho sức khỏe

Bùi Thị Hương ko bán hàng trên vatgia
Bùi Thị Hương ko bán hàng trên vatgia
Trả lời 11 năm trước

Tác dụng của râu ngô là: Thanh nhiệt, thải độc, mát gan, lợi tiểu. Ai bị đái rắt uống râu ngô rất tốt. Ngày xưa bố mẹ mình toàn dùng dâu ngô khi em mình bị đái rắt

đặng quỳnh mai
đặng quỳnh mai
Trả lời 10 năm trước

công dụng tôt quá nhưng k biết mua ở đâu dc nhỉ

Trả lời 8 năm trước
6 người thích điiều này
Duanhuyen Dovanduan
Duanhuyen Dovanduan
Trả lời 8 năm trước
Ve que vao mua thi hoach nhieu lam.nguoi ta cho thoi chu co ai ban dau