Em bị muỗi chích , nên nó để lại mấy vết thâm do muỗi chích , bây giờ em phải làm sao cho hết những vết thâm đó !? Giúp em với ?

Thường thì em thấy muỗi chích , vài ngày thì sẽ lành lại, sẽ không còn thấy dấu thâm hay gì hết. Nhưng nay , em có 2 dấu muỗi chích ngay bàn chân , nó thâm đen luôn , em phải làm sao đễ cho những vết thâm đó biến mất đây!? Xin mọi người giúp em với.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Hiện tượng vết thâm do bị côn trùng là một biểu hiện của cơ thể hệ miễn dịch hơi yếu, dễ bị nhiễm khuẩn, và mức độ làm lành cơ thể chậm nên dễ để lại vết thâm trên da…

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm đặc trị để điều trị vết thâm như:

- Bộ sản phẩm AFA chống thâm và tái tạo da, cung cấp dưỡng chất cho tế bào da, tăng quá trình tái tạo và phục hồi da (dùng hằng ngày vào đốm thâm)

- Sản phẩm loại bỏ tế bào da chết và sừng hoá trên bề mặt da (dùng 1 tuần 1 lần) tăng tuần hoàn cho làn da tái tạo nhanh

- Sản phẩm chống nắng và bảo vệ da (dùng hàng ngày)

- Sản phẩm dinh dưỡng uống : OPC 3 Plus tăng quá trình cung cấp dưỡng chất cho làn da và chống lão hóa cơ thể

- Sản phẩm Trà khoẻ Gan : tăng cường chức năng gan, thanh lọc độc tố cho gan, thải độc tố cơ thể, tăng sức khoẻ….

Những sản phẩm trên có thể giúp tăng sức khỏe, làm giảm thâm, tăng cường tái tạo, cải thiện được các tình trạng thâm trên da, và có thể giúp Linh có được làn da đẹp, ngoài ra Linh nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp, ăn nhiều rau xanh, uống 2.5 lit nước lọc/ ngày cho cơ thể khoẻ mạnh , tập thể dục tăng cường sức khỏe nữa, khi đó Linh có thể yên tâm diện phố với quần ngắn nhé.

Theo PAMAS Health & Beauty

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Vết thâm hay vết tăng sắc tố sau viêm là một biểu hiện rất thường gặp khi mắc các bệnh hoặc tổn thương ngoài da. Thường thì các vết tăng sắc tố sau viêm này sẽ nhạt màu dần trong vài tuần đến một năm nhưng một số trường hợp, các vết thâm không mất đi.

Sau khi bị mụn nhọt hoặc bị một số bệnh ngoài da như chàm, nấm, ghẻ, xây xước da, thậm chí sau khi muỗi đốt, khi các bệnh này khỏi thì vẫn để lại một số dấu tích trên da như các vết thâm. Các vết thâm này có màu nâu nhạt, màu đen, đôi khi đen sạm. Tổn thương tăng sắc tố sau viêm bằng phẳng với mặt da, không đau, không ngứa. Các tác động cơ học làm tổn thương da nặng lên do đó làm tăng các vết thâm như gãi, cạo, chà xát...

Một số người tự ý bôi đắp các thuốc, các loại lá làm cho tổn thương da bị nhiễm trùng và lan rộng ra, khi lành bệnh để lại các vết thâm rộng và sâu rất khó khắc phục. Trong các trường hợp viêm da tiếp xúc do bụi phấn, côn trùng thì sau khi bệnh khỏi hay để lại các vết thâm dai dẳng, nhất là ở các bệnh nhân tự ý đắp gạo nếp hoặc đỗ xanh lên vết viêm da.

Để hạn chế các vết thâm, khi mắc bệnh ngoài da bạn không nên tự điều trị mà nên đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được điều trị tốt nhất.

Khi bệnh mới khỏi nên tránh nắng từ 11h – 14h nếu tổn thương da ở vùng hở.

Với các vết xây xước da ở vùng mặt, đồng thời với việc điều trị bằng thuốc bôi (leuconidine B, domina, despigmen... bôi ngày 2 lần kéo dài từ 1-3 tháng) và thuốc uống.

Nếu có điều kiện nên chiếu một đợt laser helineon. Tia laser này có bản chất là ánh sáng và không độc hại. Năng lượng tia laser làm tăng dòng chảy của máu, tiêu viêm, tăng hoạt động của hệ thống miễn dịch, tăng quá trình lên da non và liền sẹo. Nhiều trường hợp sau chiếu tia laser tổn thương da khỏi là lành luôn và không bị thâm.

Với những trường hợp vết thâm tồn tại dai dẳng thì việc điều trị ít đạt được hiệu quả như mong muốn.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Những người cólàn damỏng và nhạy cảm thường dễ bịtổn thươngsâu. Các cấu trúc da bị phá huỷ nên không tự hồi phục trở về trạng thái ban đầu được, biểu hiện là các vết sẹo thâm. Nếu không có cách chăm sóc vàđiều trịda đúng cách đối với nhưng làn da bình thường, vết thâm sẽ tự biến mất sau 2-5 tuần nhưng đối với những làn da mỏng và nhạy cảm, vết thâm phải mất 1-2 năm, thậm chi là vĩnh viễn.

Để khắc phục tình trạng như hiện nay, tại các trung tâm phục hồi da chuyên nghiệp, các chuyên viên sẽ sử dụng dòng sản phẩm tái tạo và khôi phục tế bào da PLS (Anh) dùng cho điều trị vết thâm trên cơ thể với thành phần glycolic acid thích hợp được tinh chế từ trái cây dưới dạng serum.

Sản phẩm này được thoa đều lên toàn bộ vùng da bị thâm, loại bỏ các tế bào da bị sậm màu, kết hợp với cream có thành vitamin C và E,nuôi dưỡnglàn da mới trắng mịn, nếu là vết thâm mờ, có thể giảm 50-70% ngay sau lần điều trị đầu tiên và phải thực hiện ít nhất 2 lần. Nếu vết thâm quá sâu, có thể phải điều trị 3-5 lần.

Phương pháp này rất an toàn, không có tác dụng phụ.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Nguyên nhân của tình trạng này là do khi bị muỗi đốt gây nên tình trạng ngứa ngáy nên bạn thường dùng tay gãi mạnh, các tế bào ở ngay nốt muỗi đốt bị chết đi, màu sắc biến dạng, nhìn thấy thâm đen. Nếu để tự nhiên có thể 1-6 tháng, nhưng cũng có những trường hợp phải vài năm mới hết.

Để xóa mờ các vết thâm này, cách tốt nhất là sử dụng phương pháp điều trị chuyên nghiệp bằng bộ serum PLS. Đây là bộ sản phẩm đa năng có thể giúp hồi sinh và khôi phục chức năng của các sợi collagen, làm cho những vết thâm mờ đi một cách nhanh chóng.

Xóa vết thâm do muỗi đốt

Serum PLSthấm sâu vào tận lớp trung bì của làn da, loại bỏ các tế bào sừng hoá trên bề mặt da. Trongthời giannày da có sự bong nhẹ ngoài ra không có hiện tượng gì khác.

PLS cream với thành phần là các vitamin C và E cung cấp nuôi dưỡng nhân tế bào nhằm đẩy nhanh chu kỳ cấu tạo tế bào mới, cholàn dađẹpmịn màngvà không còn vết thâm.

Với phương pháp đặc trị này, ngoài việc loại bỏ được các vết thâm thì làn da sẽ rất trắng và mịn màng, lỗ chân lông cũng được thu nhỏ. Thời gian điều trị ngắn, bạn chỉ cần đến trung tâm trị liệu 2-3 lần, mỗi lần 50 phút, sau đó thì tự sử dụng cream hỗ trợ tại nhà trong khoảng 20 ngày.

Vết thâm ở mức độ bình thường thì cần 1 đợt điều trị, nếu vết thâm ở mức độ sâu hơn, có thể phải mất 2-3 đợt điều trị mới hết được hoàn toàn.