Tác dụng của Omega - 3 là như thế nào?nghe nói nó có rất nhiều tác dụng?

pintu_rang_vau
pintu_rang_vau
Trả lời 15 năm trước
Bạn đọc bài này đi, như thế nó sẽ rõ ràng hơn [quote][b] 9 câu hỏi về Omega - 3[/b] TP - Chúng là đồng minh của động mạch và mang lại cảm giác vui tươi, đồng thời bảo vệ chúng ta trước bệnh ung thư và Alzheimer. Điều kỳ diệu hay trò marketing? [b] Omega – 3 là gì?[/b] Omega – 3 thuộc về họ các axít béo cần thiết và chưa bão hòa, những “chất béo tốt” mà chúng ta có thể ăn thường xuyên. Vì cơ thể không thể sản xuất được trong khi các tế bào lại cần đến chúng để vận hành tốt, chúng ta phải tìm kiếm các omega – 3 trong thực đơn hàng ngày. [b] Omega-3 được quan tâm đến từ bao giờ?[/b] Từ đầu những năm 80, các nhà khoa học đã xây dựng một mối quan hệ giữa việc ăn nhiều cá (thực phẩm giàu Omega-3) của người Nhật Bản và tỷ lệ bệnh tim mạch thấp ở dân tộc này. Kể từ đó, rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để cân nhắc những đặc tính của các axit béo này. Ngày nay, người ta đã bổ sung thêm cho chúng tác dụng chống lại sự trầm cảm, giảm năng lượng, các bệnh nhiễm trùng, thấp khớp.v.v. [b] Tác dụng của chúng có bị thổi phồng?[/b] Omega-3 không tạo nên điều kỳ diệu giống như một số người suy nghĩ. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là chúng là đồng minh của động mạch. Các axit béo này giảm tỷ lệ triglixerit trong máu, giảm cholesteron tốt. Tuy nhiên, dù cho kết quả của những nghiên cứu ở nhiều quốc gia khác nhau rất khả quan, một số những lợi ích của Omega-3 vẫn chưa được chứng minh trên diện rộng. [b] Thực phẩm nào có chứa nhiều Omega-3?[/b] Chủ yếu là trong mỡ cá và loài thân giáp, nhất là tài sản. Nguyên nhân là do những loại này thích ăn tảo và các sinh vật phù du, rất giàu Omega-3. Với một tỷ lệ ít hơn, người ta cũng tìm thấy các loại axit béo này trong các hạt lanh, dầu hạnh nhân, dầu lanh, dầu cải và dầu gai, cũng như các loại rau có lá xanh như rau má, rau cải, tảo biển, rau bồ công anh và rau sam. [b] Nên ăn bao nhiêu mỗi ngày?[/b] Thông thường, chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên có 2g axit Omega-3 trong nguồn thực phẩm hàng ngày. [b] Liệu có thể thay thế dưới dạng thuốc bổ?[/b] Trên thị trường đã có những viên nhộng dầu cá. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng và các bác sĩ đều thống nhất rằng nguồn Omega-3 tốt nhất vẫn là thực phẩm, các loại thuốc bổ sung có thể gây rắc rối về tiêu hóa. [b] Ai cần Omega-3 nhất?[/b] Tất cả mọi người, đặc biệt là những người bị bệnh tim mạch hoặc đang có nguy cơ. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai hay cho con bú cần hỏi ý kiến của bác sĩ nếu có ý định sử dụng thuốc bổ sung. [b] Làm thế nào để biết mình thiếu Omega-3?[/b] Chưa có một xét nghiệm y tế nào cho phép đo tỷ lệ Omega-3 trong cơ thể. [b]Ăn quá nhiều Omega-3 liệu có gây nguy hiểm?[/b] Người ta có thể ăn không hạn chế các loại cá béo, hải sản, rau má, hạt và dầu đậu nành, chỉ cần thận trọng với thuốc bổ sung. Cũng giống như Asperin, các Omega-3 đóng viên có tác dụng chống đông máu. Uống với số lượng lớn có thể gây những vết bầm tím dưới da và tăng thời gian cầm máu. Vì vậy, trước khi tìm đến thuốc bổ sung, cần có ý kiến bác sĩ. (Theo Vnexpress)[/quote]
nguyễn thị thảo vân
nguyễn thị thảo vân
Trả lời 12 năm trước

Bí quyết sử dụng dầu cá

(Suc khoe) - Dầu cá là nguồn cung cấp vitamin A rất tốt cho sức khỏe. Song, nếu chưa biết sử dụng đúng cách, bạn sẽ không phát huy được hết tác dụng của nó, thậm chí còn gây độc cho cơ thể.

Ngoài tác dụng ngăn ngừa các nếp nhăn, a-xít béo omega-3 trong dầu cá rất hiệu quả trong việc giảm sưng và giảm đau với những người bị viêm khớp, đau lưng, giúp giảm nguy cơ máu vón cục... Tuy nhiên, mọi loại thuốc, kể cả thuốc bổ, đều không thể

Đúng thời điểm

Dầu cá thực chất là một dạng thuốc bổ cung cấp vitamin A, E... cho cơ thể. Các viên vitamin có hai loại: vitamin tan trong nước như vitamin C, vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, PP)... có thể uống bất cứ lúc nào.

Trái lại, dầu cá là dạng vitamin, tan trong dầu (gồm 4 vitamin A, D, E, K). Chúng chỉ được hấp thu tốt nhất khi có dung môi phù hợp. Do đó, bạn nên uống chúng sau bữa ăn, lượng chất béo trong cơ thể chính là dung môi thuận lợi để kích thích khả năng hấp thụ chất từ viên dầu cá.

Đúng liều lượng

Khi chế độ ăn không cung cấp đủ vitamin A, bạn có thể bổ sung trực tiếp bằng cách uống dầu cá. Tuy nhiên, bạn cần tuân theo đúng liều lượng quy định của bác sĩ, đặc biệt là những người dễ bị dị ứng, có các bệnh về tim mạch... Dầu cá chứa nhiều vitamin A, nếu không hấp thụ hết sẽ tích luỹ trong cơ thể và có thể gây ngộ độc.

Ai nên uống dầu cá?

Người bình thường có thể tự bổ sung vitamin A bằng chế độ ăn nhiều cá tươi, đặc biệt là các loại cá chứa dầu như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ... Ngoài ra, có thể ăn thêm gan động vật, trứng, sữa, các loại củ có màu vàng như chuối, đu đủ, bí ngô..., các loại rau như rau ngót, rau muống, mồng tơi...

Nhóm đối tượng cần bổ sung dầu cá là: người ăn chay trường, người cao tuổi, phụ nữ có thai, cho con bú, người nghiện rượu... Trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm lớn, hoặc trẻ sau khi bịho, tiêu chảy... trẻ hay khóc về đêm nên cho dùng thêm dầu cá.

Những người da, tóc khô, quáng gà, người làm việc nhiều với máy tính, hay buồn ngủ, mỏi mắt, khô mắt, mắc bệnh thấp khớp, viêm khớp, có các bệnh liên quan đến tim mạch cần phải bổ sung bằng dầu cá.

Trẻ trên hai tuổi nếu cần thiết có thể sử dụng dầu cá. Trong dầu cá giàu DHA cũng như a-xít eicosapentaenoic (EPA) và a-xít docosahexaenoic, những loại a-xít béo có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển về trí tuệ và thể chất cho bé.

Phụ nữ mang thai khi sử dụng dầu cá cần có sự chỉ dẫn cụ thể của bác sỹ. Tuy nhiên, liều lượng uống không được quá 5.000 đơn vị quốc tế (IU) vitamin A/ngày. Những người có vấn đề máu huyết hoặc đang sử dụng thuốc kháng đông như warfarin, heparin cần hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn sử dụng vì dầu cá có thể làm loãng máu. Người bị dị ứng với cá cần cẩn thận khi dùng cá vì có thể bị nôn, tiêu chảy...

Phạm Thị Nhàn
Phạm Thị Nhàn
Trả lời 10 năm trước

Dầu cá là nguồn cung cấp vitamin A rất tốt cho sức khỏe. Song, nếu chưa biết sử dụng đúng cách, bạn sẽ không phát huy được hết tác dụng của nó, thậm chí còn gây độc cho cơ thể.

Nội dung chi tiết

gia ban: 375.000/h

lien lac mua hang va tu van duoc si: 090 590 8785 - 093 866 8785

Dầu cá của Kirkland được cung cấp từ các loại cá vùng biển sâu và lạnh có chứa nhiều EPA, DHA.

Sản phẩm tinh chế từ nhiều loại cá khác nhau, có hàm lượng Omaga-3 là một loại chất dinh dưỡng không gây béo rất cao.



Đặc điểm sản phẩm:
Đóng gói: 400 viên / hộp
Nguồn gốc: Nhập nguyên hộp từ Mỹ


Công dụng:
- Hỗ trợ làm giảm lượng triglyceride và cholesterol trong máu, cải thiện bệnh tiểu đường, ngăn chặn sự kết tập tiểu cầu, hình thành huyết khối làm tắc nghẽn động mạch, chống xơ vữa động mạch, cải thiện và ngăn ngừa các bệnh tim mạch, cao huyết áp.
- Bồi dưỡng mô võng mạc mắt, giúp sáng mắt, giảm mỏi mắt khi sử dụng máy vi tính, xem ti vi, đọc sách báo.
- Giúp nâng cao trí lực, chống thoái hóa não.
- Chống suy nhược cơ thể, giúp ăn ngon, ngủ tốt.


Hướng dẫn sử dụng: Dùng trong hoặc ngay sau khi ăn:
- Người lớn uống 1-3 viên/ngày
- Trẻ em dưới 12 tuổi dùng nửa liều người lớn.

Độc tính và tác dụng phụ: Cho đến nay không có độc tính và tác dụng phụ.

Thành phần:


Fish Oil 1000mg Concentrated Fish Oil with 300mg Omega-3 Fatty Acids


Công thức cho một viên nang mềm:
Pure Fish Oil 1000mg
Total Omega-3 (with EPA+DHA) 300mg
Calories 10%
Calories from Fat 10
Total Fat 1g 2%
Saturated Fat 0.5g 3%
Polyunsaturated Fat Less than 0.5 **
Monounsaturated Fat 0g **
Choleesterol 5mg 2%
Other ingredient: Gelatin, Glycerin and Water.
**Percent Daily Values are based on a 2,000 calorie diet.

Phạm Thị Nhàn
Phạm Thị Nhàn
Trả lời 9 năm trước

kích vào tham khao http://giamcanngoai.com/shops/Omega3/

ngô mai
ngô mai
Trả lời 9 năm trước

Bây giờ có Omega 3 6 9 rồi nha bạn. Nhiều tác dụng hơn nữa.

Tran Thao
Tran Thao
Trả lời 6 năm trước
Giấc ngủ quan trọng đối với con người như thế nào