Tinh dầu có những tác dụng gì? Mua ở đâu thì nguyên chất?

Tinh dầu có những tác dụng gì? Mua ở đâu thì nguyên chất?  

 

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Có vô số các loại tinh dầu tự nhiên, như tinh dầu gừng, tinh dầu oải hương, tinh dầu cam, chanh, v.v. Mỗi một loại tinh dầu có đặc điểm, mùi thơm cũng như tác dụng riêng.

Tuy nhiên, tất cả các loại tinh dầu đều có một điểm chung đó là làm thư giãn cơ thể, tăng cường vẻ đẹp cho phụ nữ cũng như chữa được một số chứng bệnh.

Mùi hương tinh dầu - bạn không thể nhìn thấy cũng không thể chạm vào chúng nhưng lại ẩn chứa những tác dụng to lớn đối với cơ thể chúng ta. Vì vậy không có gì là ngạc nhiên khi người ta sử dụng tinh dầu rất nhiều để chăm sóc sức khỏe con người.

Một số loại tinh dầu được coi là có tác dụng thư giãn cơ thể. Hoặc để làm tăng sự tập trung, thậm chí là giúp đem lại cảm hứng cũng như cảm giác hạnh phúc cho con người. Những lời đồn thổi này nghe hơi giống sự quảng cáo cho sản phẩm, nhưng chính xác thì mùi thơm của tinh dầu có tác động đến cảm xúc con người. Đó là do mũi là cơ quan cảm giác duy nhất có mối liên quan trực tiếp đến não.

Trong màng nhầy của mũi có các nơ ron khứu giác. Và mỗi nơ ron khứu giác lại có chứa những cơ quan cảm thụ nhận các phân tử mùi hương. Nhờ đó mà mùi hương được truyền tới não. Hầu hết các thông tin được kết thúc ở phần hệ thống não viền. Đây chính là nơi mà các cảm xúc và ký ức được lưu giữ. Điều này lý giải tại sao một số mùi hương đặc biệt có thể gây ra những cảm xúc nhất định. Đó là một dạng đường tắt tới tiềm thức.

Tinh dầu cũng có thể được hấp thụ vào cơ thể bạn theo cách khác. Khi bạn bị cảm lạnh, có thể dùng các loại tinh dầu khuynh diệp và tinh dầu bạc hà thông qua việc ngửi hoặc mát xa. Chính là mùi hương của tinh dầu giúp bạn trở nên sảng khoái hơn.

GS.TS. Elisabeth Stahl-Biskup, Dược sĩ trường Đại học Hamburg, Đức cho biết:Tinh dầu có thể được hấp thụ vào cơ thể thông qua một số cách. Ví dụ như ngửi, khi đó tinh dầu có thể ngấm vào mạch máu của bạn thông qua cơ quan hô hấp. Thứ hai là xoa tinh dầu lên da. Các phân tử tinh dầu ngấm vào máu bạn. Sau đó theo các nơ ron chúng có thể được đưa lên não. Tinh dầu oải hương được biết đến rất nhiều vì khả năng này. Tại đây, các loại tinh dầu bắt đầu có tác dụng giống như những loại thuốc khác.

Tác dụng của một số loại tinh dầu đã được nghiên cứu một cách khoa học. Lấy tinh dầu bạc hà làm ví dụ.

Bệnh viện Kiel ở phía Bắc nước Đức vừa thực hiện một nghiên cứu cho thấy tinh dầu có tác dụng trong việc giảm đau đầu do căng thẳng không kém gì chất giảm đau paracetamon. Các loại tinh dầu còn được sử dụng để chữa bệnh.

Anja Ahi vừa là y tá vừa là nhà trị liệu. Cô sử dụng dầu bạc hà trong những trường hợp khi sự can thiệp khác không có tác dụng. Ví dụ như trường hợp của bà Martina Schwarz bị gãy mắt cá chân cách đây 13 năm. Kể từ đó mỗi khi đi lại bà đều rất đau đớn.

Để đi lại được bình thường hoặc là bà ấy phải dùng thuốc, hoặc là phải gia cố lại các khớp xương nhưng biện pháp này cũng không đảm bảo sẽ thành công. Vì vậy, các bác sỹ đã thử dùng tinh dầu để giảm đau.

Tuy nhiên chữa trị bằng tinh dầu còn là một biện pháp khá mới mẻ so với những cách truyền thống. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào sử dụng tinh dầu cũng thành công. Tinh dầu có thể rất hiệu quả với những cơn đau kinh niên và một số bệnh về da nhất định. Và không phải tinh dầu thơm nào cũng vô hại, nhất là đối với trẻ nhỏ và những người hay bị dị ứng. Đặc biệt cần chú ý đến tinh dầu tổng hợp bởi tác dụng của chúng vẫn chưa được chứng minh.

Nguyễn Ngọc
Nguyễn Ngọc
Trả lời 12 năm trước

bạn tới công ty Bảo Ngọc địa chỉ: 12 trần mai ninh, p12, tân bình, ở đây bán rất nhiều loại chất lượng đảm bảo, mùi hương thiên nhiên 100%. hơn đứt các chỗ khác, mình dùng nhiều nên dành lắm ưng mỗi chỗ này thôi. web: www.tinhdauthiennhien.info

Quachdaoquang
Quachdaoquang
Trả lời 12 năm trước

Mình dùng nhiều loại tinh dầu rồi, nhưng chỉ ưng ý mỗi tinh dầu KoDo (web của họ là tinhdaukodo.com ). Các loại tinh dầu KoDo được sản xuất tại Việt Nam, áp dụng quy trình nghiêm ngặt của nước ngoài. Sản phẩm của họ chuyên dùng để xuất khẩu ra nước ngoài nên thị trường trong nước còn ít biết.

Mẹo để bạn phân biệt tinh dầu thật hay giả đó là tinh dầu thật thường có mùi mạnh, trong khi tinh dầu giả (pha trộn từ các loại hóa chất tạo mùi) lại có mùi thơm nhẹ nhàng.

Một số nơi quảng cáo tinh dầu trà xanh với tinh dầu hoa hồng, giá tầm 300k; cái này mình khẳng định là đồ giả 100% luôn. Bởi vì tinh dầu hoa hồng rất đắt, khoảng 5000 USD cho 1 lít, lấy đâu ra mà người ta bán rẻ như vậy.

Vì vậy, mình chỉ mua ở những nơi tự sản xuất và uy tín mà thôi.

Gốm Sứ Yên Lam
Gốm Sứ Yên Lam
Trả lời 12 năm trước

Cảm ơn bạn Ngọc Xuyến về những dẫn chứng hay về tinh dầu.

Timh dầu còn khá mới mẻ với người tiêu dùng việt nam và những công dụng thần kỳ của tinh dầu vẫn chưa được chúng ta khai thác tốt.

Hãy chọn cho mình loại tinh dầu thật chất lượng không chỉ để xông phòng mà còn ứng dụng được nhiều trong masage trị liệu, chăm sóc và nâng đỡ tinh thần, sức khỏe.

Các bạn có thể vào trang web:

www.pureworldvn.com

Nhiều thông tin về tinh dầu, cách sử dụng và ..v...v....

Farm & Forest Pure essential oil

trần ánh
trần ánh
Trả lời 12 năm trước

bạn nên đến 12-Trần Mai Ninh, phường 12, Quận Tân Bình đi bạn. Mình thấy mấy chổ khác toàn hóa chất không ah. Mình dùng nhiều nên mình biết, ở đây mình rất hài lòng

ĐT: 0986.80.83.24

Trần Duyên Hai
Trần Duyên Hai
Trả lời 10 năm trước

Bạn nên vào đây mà xem hướng dẫn, thảo luận, trao đổi về tinh dầu rồi hãy mua:

http://www.webtretho.com/forum/f3270/mua-tinh-dau-thien-nhien-o-dau-sg-tot-va-tin-cay-cac-me-oi-175629/

có một chục shop bán tinh dầu thiên nhiên và dầu tha hồ mà chọn lựa. Thích shop nào mua shop đó, không thích thì không mua.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

TINH DẦU THIÊN NHIÊN ĐƯỢC CHIA LÀM 3 NHÓM:

Nhóm thư giãn:

Đó là nhóm tinh dầu hoa oải hương, cây trà và phong lữ. Cuộc sống bộn bề, đầy rẫy những lo toan, tính toán khiến bạn thấy bế tắc, tâm trạng không thoải mái, cảm xúc lẫn lộn, mệt mỏi … chính là những nguyên nhân khiến bạn mất ngủ….

Với tính năng chống stress và dị ứng, làm mềm dịu da, cho cảm giác thanh thản, ngủ ngon, nhóm tinh dầu này giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc. Hương thơm của tinh dầu sẽ mang không khí lãng mạn và êm dịu đem đến sự phấn chấn tâm hồn, vui vẻ nhẹ nhàng, thanh tịnh, tinh khiết sẽ đưa bạn vào giấc ngủ nhẹ nhàng và sâu lắng hơn… Những lúc căng thẳng nhất, hãy dùng đến chúng.

Nhóm giải độc:

Bao gồm tinh dầu quả chanh, bạch đậu khấu và khuynh diệp. Chúng có khả năng giải độc cho da, giúp loại bỏ những tế bào chết, ngăn chặn và điều tiết chất bã giúp da bớt nhờn, thải loại độc tố và chất bẩn tích tụ, mang lại làn da sáng mượt, hồng hào, trắng mịn và bạn có thể nói say goodbye với những sắc tố đen và tống khứ đám mụn nhọt ra khỏi khuôn mặt của bạn. Không những thế, tinh dầu còn kích hoạt và làm tiêu mỡ thừa dưới da giúp da săn chắc! Đồng thời, loại tinh dầu này còn giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn hơn.

Nhóm tái tạo:

Gồm tinh dầu bạc hà, cây thông và hương thảo. Tính năng của chúng là giảm mệt mỏi, tăng năng lượng, tạo sinh khí cho làn da, kích thích lưu thông máu, giúp da dẻ hồng hào. Đặc biệt, các loại tinh dầu này giúp giảm mệt mỏi, sưng tấy cơ bắp chân, hiệu quả tức thời

Ngoài những tác dụng nêu trên, tinh dầu còn có thêm một số công dụng như:

• Giúp tăng cường khả năng bảo vệ: tinh dầu hoa oải hương, khuynh diệp, trà

• Tạo không khí tươi mát: Tinh dầu thông, chanh, sả…Những loại tinh dầu này giúp bạn tẩy rửa, khử mùi và làm sạch ngôi nhà của mình với những mùi hương thơm mát.

• Xua đuổi côn trùng: tinh dầu bạc hà, cỏ xạ hương, cỏ chanh, sả… sẽ giúp bạn xua đuổi những loại côn trùng đáng ghét như gián, kiến, muỗi…

• Phòng và chữa các bệnh như: cảm cúm, nhức mỏi, xương khớp…

Tinh dầu tự nhiên là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Đó là những phần tinh tuý nhất của cỏ cây hoa lá. Với mùi thơm tự nhiên, quyến rũ và những hoạt chất quý giá, tinh dầu đem lại cho ta rất nhiều tác dụng. Tinh dầu biết dùng đúng cách sẽ mang lại cho bạn hiệu quả không ngờ.