Làm sao để tóc dày lên?

Các bạn ơi !

tóc mình bị xoắn nhưng ko đến nỗi nhìn cũng handsome lắm !( hihih nỗ thôi )

Nhưng tóc mình hơi ít ! có cách nào đễ tóc mộc "dày(nhiều)" chứ ko cần "dài(dài thoàn)"

Các bạn giúp mình với !!!! Đễ mình giúp mấy bạn của mình luôn !!!!!!

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Theo mình biết thì thành phần của tóc có chứa rất nhiều prôtêin, sắt, các viamin A, B và rất nhiều các nguyên tố vi lượng khác. Nếu thiếu một trong các chất trên sẽ dễ gây nên hiện tượng tóc khô, chẻ ngọn và dễ thay đổi màu sắc. Vì vậy, để tóc luôn khỏe đẹp,bạn có thể bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày những loại thực phẩm giàu protein, lúa mạch, rau, hoa quả và các loại dầu chiết xuất từ thực vật đều cung cấp một lượng dinh dưỡng cần thiết để dưỡng tóc. Rau xanh (rau chân vịt, rau cần, hành tây)… ngoài tác dụng làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hoá còn làm tóc luôn đen và mượt mà. Các loại rau trên trong thành phần có chứa nhiều các vitamin nhóm A có tác dụng thúc đẩy quá trình mọc tóc, giảm bớt lượng tóc gẫy rụng…
Hơn nữa bạn nhớ chăm sóc tóc bằng loại dầu dỡng hợp với da đầu, có thể dùng Dove phục hồi nhé
Còn đây là một số món ăn mình sưu tầm được, bạn thử nhé:

Món nấm hương nấu sò, đậu phụ
Nguyên liệu: Đậu phụ 200 gr, nấm hương phiến 50 gr, sò khô 30 gr, lòng trắng trứng 6 quả, sữa bò 150 gr, đậu xanh 15 gr, dăm bông 15 gr, rượu, gia vị, tinh bột, dầu ăn, nước luộc thịt vừa đủ.

Chế biến:
- Cho lòng trắng trứng vào một cái bát to, bỏ óc đậu, sữa bò, gia vị trộn đều rồi cho vào một cái đĩa sâu. Đặt đĩa đó vào chõ hấp 20 phút thì lấy ra, dùng dao nhỏ cắt thành miếng hình vuông.
- Sò khô dùng nước nóng rửa sạch cho vào bát, rót nước luộc thịt và rượu vào, cho bát vào chõ hấp chín nhừ.
- Chuyển sang nồi đất, thêm gia vị, dăm bông, nấm hương, đậu xanh, đun sôi rồi cho một ít tinh bột hòa với nước, cuối cùng tưới dầu ăn lên các miếng đậu phụ là được.

Thường xuyên ăn món này, bạn sẽ đẹp da và đen tóc.

Đậu phụ xào tỏi tây
Nguyên liệu: Tỏi tây 250 gr, đậu phụ 200 gr, gia vị, dầu hạt cải vừa đủ.

Chế biến:
- Đậu phụ rửa sạch, thái thành miếng vuông.
- Tỏi tây bỏ rễ già, rửa sạch, để ráo nước, cắt thành đoạn.
- Rót dầu vào chảo đun nóng rồi cho tỏi tây vào, đảo tái, sau đó cho đậu phụ và gia vị vào xào tiếp là được.

Món ăn này có tác dụng làm đen tóc và mọc tóc.

Giá đậu nành xào tái
Nguyên liệu: Giá đậu nành 500 gr, gia vị, xì dầu, gừng miếng, dầu ăn vừa đủ.

Chế biến:
- Giá đậu nành bỏ vỏ, rửa sạch.
- Đun nóng chảo, cho dầu vào rồi cho giá đậu nành vào xào tái, cho thêm gia vị, xì dầu, gừng, đảo đều là được.

Các vitamin có nhiều trong giá đậu nành có thể cải thiện thành phần của tóc, làm tóc đen óng mượt. Đây là những thực phẩm dễ kiếm và dễ chế biến thành những món ăn ngon bổ dưỡng cho sức khỏe, tốt cho tóc.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Đối với tóc yếu dễ rụng thì điều trước tiên bạn cần quan tâm là phải bảo vệ tóc khi đi ra đường.Tuyệt đối ko duỗi,uốn,sấy tóc (vì những cách làm đó sẽ càng làm tóc bạn yếu hơn),hạn chế sử dụng các loại gel vuốt tóc (gel vuốt tóc thường làm tóc mau dơ và dễ rụng).Phải lựa chọn dầu gội phù hợp,tốt nhất ko nên sử dụng dầu xã (khi dùng dầu xã thì tóc bạn sẽ rụng nhiều hơn so với ko sử dụng).Khi gội đầu nên xã thật kỹ ko nên để dầu gội vẫn còn dính vào chân tóc.Khi tóc còn ướt ko nên chải mà để khô hãy chải.Khi chải nên dùng lược thưa để chải,và chải nhẹ nhàng.Trước khi gội đầu nên chải tóc qua 1 lần (như vậy khi gội đầu tóc bạn sẽ ko bị rối và sẽ dễ chải).Bạn cũng ko nên hấp dầu (vì mình thấy 1 số người tóc yếu hấp dầu tóc rụng nhiều hơn bình thường)Ngoài ra bạn phải quan tâm đến chế độ ăn uống nữa.1 số loại thức ăn tốt cho tóc như: thịt bò,hải sản,trứng,cá,thịt,1 số loại hạt có chứa dầu như hướng dương,mè,các loại đậu.Chúc tóc bạn sẽ khỏe hơn