4 loại thực phẩm thông thường nhưng sẽ hại sức khỏe nếu ăn nhiều

Không có loại thực phẩm nào là hoàn toàn tốt, có những loại thực phẩm tưởng chừng như bình thường nhưng nếu ăn nhiều và liên tục trong thời gian dài sẽ gây hại đến sức khỏe của bạn.

 

Các thực phẩm chế biến từ thịt

Theo nghiên cứu từ cơ quan nghiên cứu ung thư Anh quốc, thường xuyên sử dụng các chế phẩm từ thịt sẽ tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy cũng như bệnh tiểu đường. Ngoài ra, ung thư đại trực tràng cũng có nguy cơ xảy ra cao hơn nếu bạn duy trì thói quen này. Mức độ ăn các chế phẩm từ thịt, kể cả thịt tươi nên dưới 70g một ngày.

 

Thực phẩm đông lạnh

Những loại thực phẩm được giữ đông thường chứa một lượng muối, chất béo và năng lượng khá lớn. Nếu sử dụng liên tục trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

 

Nước uống có ga

Các loại đồ uống có ga thường nhiều năng lượng và đặc biệt là rất nhiều đường, ít chất dinh dưỡng có ích. Những người sử dụng đồ uống có ga thường xuyên và quá nhiều sẽ gia tăng nguy cơ tiểu đường, béo phì và bệnh tim mạch.

Ngoài ra, các chất tạo hương bên trong đồ uống có ga đôi khi không đảm bảo tiêu chuẩn và có thể dẫn tới nhiều loại ung thư khác nhau.

 

Thực phẩm không đường

Do không chứa đường nhưng vẫn cần đảm bảo hương vị, nhiều loại thực phẩm được quảng cáo là không đường lại chứa một lượng chất làm ngọt nhân tạo khá lớn. Những chất làm ngọt này vô hình chung sẽ tạo ra cảm giác thèm ăn và có thể gây ung thư.

Trần Lâm
Trần Lâm
Trả lời 6 năm trước

Mình thì thấy nhiều người có thói quen để canh hoặc thức ăn ăn không hết trong tủ lạnh qua đêm rồi hôm sau hâm lại ăn tiếp. Mình thấy cách này không tốt chút nào, chỉ nên bảo quản trong ngày thôi, chứ sao giữ cho thức ăn ngon, hoàn mỹ như ban đầu được, vi khuẩn vẫn sẽ phát sinh.