Bật mí 5 thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Hàng ngày, chúng ta luôn băn khoăn với những vấn đề ăn gì, ăn như thế nào cho ngon mà vẫn đáp ứng nhu cầu đủ chất dinh dưỡng. Dưới đây là 5 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà ít người biết đến công dụng của nó.

Dưa ruột vàng ( dưa lưới )

Đối với các chị em thích làm đẹp thì dưa ruột vàng có tác dụng chống oxy hóa làm trẻ hóa làm da.

Ngoài ra, dưa ruột vàng còn có nhiều công dụng khác như giảm nguy cơ mắc bệnh hen xuyễn, làm cho mình tiêu hóa một cách tốt hơn và còn giảm viêm nữa.

Ngò

Có lẽ đây là loại thực phẩm với tên gọi khá lạ và hiếm người biết đến. Ngò là loại thực phẩm được biết đến tương tự với rau mùi. Và nó cũng có công dụng rất đặc biệt như chống nguy cơ béo phì, tiểu đường, làm đẹp cho chị em phụ nữ nữa.

Cà tím

Là loại thực phẩm khá quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết công dụng của nó. Cà tím có công dụng  như hỗ trợ sức khẻ tim mạch, duy trì trọng lượng, tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da.

Nấm

Nấm giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, giải độc và bảo vệ tế bào gan, chống lão hóa.

Trái dứa

Dứa có công dụng chống tiểu tiện khó khăn, sỏi thận, tiểu tiện có mủ, ngoài ra còn giúp giảm đau khớp cho những người có bệnh về xương khớp.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn có nhiều lựa chọn hơn trong quá trình chăm sóc gia đình. Và đừng quên lựa chọn những vật dụng nấu ăn tốt nhất để có những bữa cơn thật ngon miệng nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào