Giá dao động các loại tổ yến sào hiện nay trên thị trường

Giá bán tổ yến sào thô trên thị trường hiện nay có sự chênh lệch, khác nhau giữa các cửa hàng và người dùng không biết giá nào mới đúng là giá của nó. Cao quá thì sợ mình bị mua đắt, giá rẻ quá thì sợ hàng giả, kém chất lượng.

Vậy giá nào là giá đúng của yến thô?

3 loại tổ yến sao thô trên thị trường

Yến sào là món ăn sơn hào hải vị của các bậc quyền quý xa xưa, cho đến nay nó trở thành món ăn phổ biến mà ai cũng có thể mua được. Có nhiều hình thức yến sào để chúng ta lựa chọn:

Tổ yến thô: Là loại tổ yến nguyên thủy, còn lông, chưa qua chế biến. Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh thì hãy lựa chọn nó, tự tay làm để giữ được nguyên chất.

Tổ yến tinh chế: Là sản phẩm của quá trình chế biến thô.

Tổ yến sơ chế:Là loại tổ yến được rút sạch lông từ tổ yến thô, bằng thủ công.

Giá tổ yến sào thô bao nhiêu?

Ngày nay có rất nhiều nơi bán yến sào thô, giá cả từng nơi cũng khác nhau. Nếu không thể đi trực tiếp tham khảo giá thì thông qua báo chí hoặc các thông tin trên mạng chúng ta có thể biết được giá tổ yến sào thô chính hãng là bao nhiêu.

Đối với các tổ yến có nguồn cung cấp từ Khánh Hòa, Nha Trang – thương hiệu yến từ lâu đời thường có giá rất cao, không phải ai cũng có thể mua được. Gía của nó được chia thành nhiều loại: Đối với yến đảo chưa làm sạch (10 -12 tổ) là 6.500.000/100gr; đối với yến nhà nguyên tổ chưa làm sạch (trên 12 tổ) có giá 2.800.000/100gr; yến nhà nguyên tổ chưa làm sạch (dưới 11 tổ) có giá 3.500.000/100gr.

Tuy nhiên, những năm gần đây thương hiệu yến sào không còn thuộc sở hữu của một mình Khánh Hòa nữa mà có rất nhiều được nuôi từ nhiều nơi trên đất nước, thậm chí là nhập khẩu từ nước ngoài. Giá tổ yến sào thô vì vậy nên chênh lệch nhau rất nhiều, có khi là một nửa, bán ở sạp ngoài chợ giá khác và bán ở tiệm giá khác. Người tiêu dùng phải hết sức cẩn thận với những kiểu rao bán “yến sào giá rẻ”, bởi vì chẳng có yến sào loại tốt nào mà giá lại rẻ cả. Có chăng chỉ là “tiền nào của nấy” mà thôi.

Nếu không có đủ điều kiện để mua yến sào từ các thương hiệu nổi tiếng của Khánh Hòa thì hãy chọn các nguồn khác như Cần Giờ, Tiền Giang, Phú Quốc hoặc các tỉnh vên biển. Ở đó, các loại yến thô nguyên chất có chất lượng tốt tương đương nhưng giá thành lại rẻ hơn yến sào Khánh Hòa, chỉ khoảng 30 – 40 triệu /1kg.

Chưa có câu trả lời nào