Hướng dẫn cách làm sạch tổ yến thô tại nhà

Thông thường, tổ yến thô và tổ yến đã được tinh chế sẵn có sự chênh lệch giá khá lớn. Không những vậy, nhiều người tin rằng tổ yến thô nguyên chất hơn và dễ để phân biệt thật giả hơn.

Do đó, người dùng có xu hướng chọn mua loại tổ yến này và mang về nhà tự sơ chế. Tuy nhiên, cần biết cách làm sạch tổ yến thô để chúng giữ vẹn nguyên được các chất dinh dưỡng nhằm mang lại những lợi ích tốt nhất cho người sử dụng.

Vậy làm sạch tổ yến thô như thế nào là hiệu quả nhất? Bài viết sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm mà người dùng thường bỏ qua khi sơ chế loại thực phẩm quý hiếm này.

Chuẩn bị gì để bắt đầu làm sạch tổ yến thô?

- Một thau nhỏ màu trắng đựng nước sạch.

- Một nhíp chuyên dùng để nhặt lông.

- Một rây lỗ nhỏ.

- Một chén nhỏ hoặc dĩa nhỏ để đựng yến .

Cách làm sạch tổ yến thô

- Đầu tiên, bạn cần ngâm tổ yến trong nước. Thời gian ngâm tùy thuộc vào loại yến cũng như độ dày mỏng của tổ yến, cụ thể:

+ Tổ yến trắng nhà: 30 phút – 1 giờ.

+ Tổ yến trắng đảo: 2 giờ - 3 giờ.

+ Tổ yến huyết: 6 giờ.

- Ngâm cho tới khi nào tổ yến tơi ra, sau đó vớt tổ yến ra cho ráo nước rồi cho vào dĩa. Tiếp theo dùng nhíp gắp những sợi lông lớn và những tạp chất rồi tới những lông kim.

- Tách tổ yến ra  thành từng sợi sau đó cho vào rây, đặt rây trong thau nước sạch, dùng muỗng khuấy nhẹ đồng thời nhấc rây lên xuống để những sợ lông tơ theo nước đi ra ngoài.

- Lặp lại bước trên khoảng 3 lần để thu được yến sào sạch.

- Sau khi làm sạch tổ yến thô, để ráo nước và cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh. Thời gian lưu trữ tối đa trong khoảng một tuần.

- Đối với tổ yến đã được làm sạch, bạn có thể chế biến thành các món ăn và dùng nó để bồi bổ cơ thể.

Cần lưu ý gì khi làm sạch tổ yến thô?

- Trong quá trình ngâm nở tổ yến, tuyệt đối không ngâm bằng nước nóng bởi nó sẽ làm yến tan ra và mất dần các chất dinh dưỡng.

- Chỉ được dùng nước sạch để sơ chế.

- Không nên ngâm tổ yến trong nước quá lâu.

- Phải đảm bảo yến sau khi làm sạch đã ráo nước trước khi cất giữ vào tủ lạnh.

Chưa có câu trả lời nào