Ăn trứng gà nhiều và liên tục có hại gì không?

Con gái tôi 6 tuổi, cao 1,08m, nặng 17,5kg. Nửa năm nay cháu rất ghiền ăn trứng gà (ăn ngày 2-3 trứng). Ăn trứng gà nhiều và liên tục có hại gì không? Ăn kiểu nào thì tốt, bao nhiêu là vừa? Cháu có sắc mặt xanh có phải bị thiếu máu, nên ăn gì? Cháu uống sữa chua Ô Yes được chưa?
Trả lời 15 năm trước
Bé gái 6 tuổi thì cân nặng nên có là 20kg. Con chị nặng 17,5kg, tuy chưa suy dinh dưỡng nhưng hơi kém, chiều cao cũng không tốt lắm. Chị cần chỉnh lại chế độ ăn cho bé một chút. Cố gắng cho bé ăn đa dạng thực phẩm. Mỗi ngày ngoài 3 bữa ăn chính cần có thể 2-3 bữa phụ xen kẽ với một trong các món: ly sữa, chén chè, chén đậu hũ đường, hộp sữa chua hay hũ yaourt, củ khoai, trái chuối... Bên cạnh cơm, mì, bún..., bữa ăn chính cần có đủ các nhóm thực phẩm: chất đạm (thịt, cá, tôm, trứng, gan, đậu hũ...); rau củ; trái cây và dầu mỡ (phải ăn cả phần cái (phần xác) mới nhận được chất bổ dưỡng). Ăn trứng gà nhiều và liên tục có cái hại là dư "chất trứng" và thiếu các chất đạm khác. Trẻ 6 tuổi mỗi ngày có thể ăn 1 trứng gà hoặc vịt. Chế biến kiểu nào cũng được, miễn phải được làm chín. Dấu hiệu của thiếu máu dinh dưỡng là da xanh, niêm mạc mắt nhợt, lòng bàn tay trắng nhợt, chậm phát triển cơ thể... Muốn xác định chắc chắn phải thử máu. Các thực phẩm giàu chất sắt để tạo máu là thịt bò, gan, huyết, rau dền...
DaoNgocPhuongDung
DaoNgocPhuongDung
Trả lời 15 năm trước
Cô cần phải cho bé ăn ít trứng đi vì ăn nhiều quá sẽ bị ho có đàm nặng.Cảm giác sẽ rất khó chịu ở cổ họng[:-&].Chỉ nên ăn 1-2 quả một tuần.Nên ăn những loại thức ăn ít trứng trong một thời gian khoảng từ 1-2 tháng.
lehuytu
lehuytu
Trả lời 15 năm trước
co oi chau doc sach thuc duong thay bao an trung ga lien tuc trong 1 thang se de mac benh sot ret day.