Những thực phẩm đánh bay cái nóng mùa hè??

Những thực phẩm sau đây không chỉ tốt cho sức khỏe, tăng cường năng lượng mà còn giúp bạn đánh bay cái nóng mùa hè hiệu quả.

  1. Dưa hấu, dưa chuột, cà chua…

Dưa hấu chứa nhiều nước giúp giải khát hiệu quả

Thực phẩm đầu tiên giúp bạn dễ dàng vượt qua cái nóng của mùa hè dễ dàng đó là dưa hấu, dưa chuột hay cà chua. Lý do những thực phẩm này được ưa chuộng trong mùa hè vì chúng có chứa hàm lượng nước cao và giúp giữ lượng nước trong cơ thể. Bạn nên sử dụng hành tây, dưa chuột làm các món nộm, gỏi, salad – những món ăn phải chế biến ít nhằm hạn chế sự thoát dinh dưỡng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ăn các loại hoa quả nhiều đường khiến bạn dễ “háo nước” hơn.

  1. Rau xanh

Rau xanh giúp bạn giải nhiệt cơ thể nhanh chóng. Đới với các rau củ chứa nhiều kali như: mồng tơi, rau đay, cà chua, rau má, diếp cá hay rau họ cải… chúng là sự lựa chọn lý tưởng trong mùa hè oi bức nóng lực để làm hạ thân nhiệt từ bên trong. Tuy nhiên, vào buổi tối trước khi ngủ, bạn nên hạn chế ăn nhiều canh hay thực phẩm trữ nước vì chúng sẽ làm cơ quan bàng quang bị căng đầy và bạn sẽ phải thường xuyên thức dậy đi vệ sinh.

  1. Bạc hà

Lá bạc hà giúp giải khát hiệu quả hơn các đồ uống khác

Tinh dầu bạc hà – một trong những thành phần chính của bạc hà sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ. Bạc hà có tính cay hỗ trợ toát mồ hôi và có tính chất làm dịu thân nhiệt, để làm mát cơ thể từ bên trong. Vì vậy, bạn nên uống các loại nước có pha thêm tinh dầu bạc hà.

  1. Nước trà

Rất nhiều người nghĩ rằng, để giải khát nhanh, họ nên uống nước lạnh hoặc ăn kem, nhưng điều đó lại không tốt cho sức khỏe. Bởi vì ăn kem làm giảm nhiệt độ trong dạ dày và đường ruột, có thể gây ra tiêu chảy hay đau bụng do lạnh. Trong khi đó, các đồ uống như: nước ngọt, nước uống có ga có thể làm tổn thương lá lách, dạ dày, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.

Thực phẩm tốt nhất dành cho bạn lúc này là trà xanh. Lá trà chứa nhiều kali, hỗ trợ đắc lực trong việc giải khát và giảm mệt mỏi trong người một cách hiệu quả.

  1. Rau có vị đắng

Mướp đắng hỗ trợ tiêu nóng, giải nhiệt, giảm mệt mỏi 

Rau có vị đắng giúp bạn giải nhiệt vào mùa hè rất hiệu quả. Những loại rau vị đắng như mướp đắng, rau đắng, cần tây…lại giàu bazơ tự nhiên, axit amin, các chất đắng và khoáng chất có tác dụng tiêu nóng, giải nhiệt, giảm mệt mỏi và bảo vệ dạ dày của bạn.

 

Chưa có câu trả lời nào