Phụ nữ mang thai ăn những loại thực phẩm gì để có chất dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ và bé?

Để đảm bảo thai kỳ khỏe mạng, bạn cần quan tâm hàng đầu đến chế độ dinh dưỡng, một cơ thể khỏe mạnh cung cấp đủ chất dinh dưỡng, bé chào đời đủ tuần tuổi, phát triển thông minh nhanh nhẹn.

Nhưng ăn loại nào để đạt được chất dinh dưỡng cao nhất, các bạn hãy tham khảo những thực phẩm dưới đây nhé.

Bạn cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng như Vitamin D, Canxi, chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 có trong những thực phẩm sau:

 

1.      Thực phẩm cà rốt

Như chúng ta đã biết cà rốt giàu vitamin A, thực phẩm giúp phục hồi các mô bị tổn thương, lượngvitamin A rất tốt cho mắt, và đặc biệt quan trọng là rất tốt với phụ nữ đang gặp vấn đề u xơ tử cung. Nếu bạn thường xuyên ăn cà rốt sẽ giúp giảm ngu cơ ung thư tử cung.

Ngoài cà rốt bạn có thể lựa chọn các loại củ có màu vàng, đỏ.. bạn có thể lựa chọn các loại quả nhưu cà chua, cà rốt, đu đủ, xoài để thay đổi món ăn cho mình.

2.      Bổ xung các loại thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa mỡ thừa , giảm tối thiểu nguy cơ ung thư vú và các bệnh như lạc nội mạc tử cung, u xơ. Những thực phẩm không chỉ ngon, hấp dẫn mà rất có lợi cho sức khỏe, thực phẩm giàu chất xơ có trong khoai, chuối, yến mạch, rau cải….

3.      Uống nướcTrà xanh hàng ngày

Công dụng của trà xanh chắc hẳn bạn đã biết, nó có nhiều chất chống oxy hóa, uống trà xanh đều đặn trong 8 tuần sẽ giúp giảm u xơ tử cung, chất oxy hóa có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chống lại các tác nhân gây thoái hóa, bạn nên nhâm nhi trà xanh mỗi ngày để sức khỏe của mình luôn được đảm bảo.

4.      Bổ sung Cam, chanh hàng ngày

Cam, chanh, bưởi là nguồn vitamin C , nó còn có tác dụng chống nguy cơ nhiễm trùng, viêm tổn thương do sinh vật xâm nhập. Bổ xung mỗi ngày không những giúp cơ thể khỏe mạnh, làm đẹp da, và chất chống oxi hoá rất tốt, nên bạn đừng bỏ qua nhé, nhớ uống sau lúc ăn để phòng chống dạ dày nhé.

5.      Bổ xung Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa có trong pho mai, yogurt, giúp bổ sung vitamin D mỗi ngày, thiếu vitamin D sẽ có thể liên quan đến tình trạng u xơ tử cung. Vitamin D nó còn ngăn ngừa hiện tượng hấp thu lại các estrogen đã bài tiết, có thể gây rối loạn kinh nguyệt, để nuôi dưỡng cơ thế khỏe mạnh , bạn nên bổ sung sữa mỗi ngày. Sản phẩm không chỉ tốt cho tử cung mà còn giúp bạn có hàm răng trắng, khung xương cứng cáp, tăng sức đề kháng.

6.      Các loại cá dầu omega 3,6,9

Các loại dầu có trong gan cá hồi, cá thu, giàu axit béo có vai trò  tăng cường sức khỏe, và giúp sáng mắt, hỗ trợ hệ tuần hoàn, tốt cho tim mạch, tăng cường phát triển trí não. Vì thế bạn nên bổ sung mỗi ngày.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào