Samurai thiếu vi chất uống nhiều có hại không?

Samurai thiếu vi chất uống nhiều có hại không các mẹ nhỉ?

Em thường xuyên uống loại này nhưng nghe nói là nó đang bị thu hồi đúng không ạ...

Quynh Tinh
Quynh Tinh
Trả lời 7 năm trước

Lô nước giải khát bổ sung vi chất Samurai của Công ty Coca Cola sản xuất ngày 24/5/2016, hạn sử dụng đến ngày 24/4/2017, theo kiểm nghiệm của Bộ Y tế là có hàm lượng vitamin B9 thấp hơn công bố nên buộc phải thu hồi.

Theo kết quả kiểm nghiệm của Bộ Y tế, hàm lượng vitamin B9 trong lô nước giải khát bổ sung vi chất Samurai thấp hơn so với tiêu chuẩn công bố. Đây là loại chai thủy tinh 240 ml. Công ty Coca Cola bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi lô sản phẩm không đảm bảo chất lượng này. Tuy nhiên hiện nhiều sản phẩm đã được bán ra thị trường, tổng giá trị hàng hóa không thu hồi được gần 234 triệu đồng.

Ngày 28/7, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên, Trưởng đoàn thanh tra ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty nước giải khát Coca Cola Việt Nam. Công ty này được xác định đã sai phạm do sản xuất thực phẩm bổ sung mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định; sản xuất và bán một lô sản phẩm thực phẩm bổ sung nước tăng lực Samurai hương dâu có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố về hàm lượng vitamin B9 (acid folic).

Với hai vi phạm trên, công ty bị phạt gần 434 triệu đồng. Coca Cola phải báo cáo kết quả thu hồi sản phẩm vi phạm về Bộ Y tế ngay sau khi kết thúc việc khắc phục.

Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Truyền thông và đối ngoại Công ty Coca Cola Việt Nam cho biết đã thu hồi xử lý các sản phẩm Samurai theo quy định. Theo ông Mỹ, việc hàm lượng vitamin B9 thấp hơn công bố trong sản phẩm không ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn người dùng do vitamin này có thể dễ dàng tìm thấy trong nhiều thực phẩm khác như rau xanh, cam, đậu... Vitamin B9 được xem là thành phần xây dựng cơ bắp giúp tăng trưởng, duy trì các mô cơ và hệ thống tim mạch hoạt động bình thường. "Những sản phẩm khác của chúng tôi vẫn an toàn với người dùng", ông Mỹ cho biết.

Trước đó, thanh tra Bộ Y tế bắt đầu thanh tra toàn diện Công ty Coca Cola từ ngày 21/6.

Thang Du
Thang Du
Trả lời 7 năm trước

Thiếu chất tốt còn hơn thừa chất độc hại.

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 7 năm trước

Đúng . nhưng nếu mình cứ tin tưởng đã bổ sung đủ chất tốt đó nhưng sự thật lại thiếu thì cũng không tốt.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Cocacola tập đoàn của mỹ. Trước giờ tôi vẫn tin dùng. Thiếu tí vitaminb9 ko sao. Tui vẫn luôn ủng hộ cocacola

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Cái nào ta cái đó. Đăng ký với bộ y tế như thế nào thì khi kiểm tra sp cũng phải vậy chứ. Có như vậy mới tránh dc những trường hợp gây hại sk người tiêu dùng

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Tuyệt vời. Cần có nhiều hơn những việc làm như vậy của BYT vì còn có nhiều sản phẩm vi phạm tiêu chuẩn chất lượng như vậy

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 7 năm trước

Lại bê bối của coca, thật sự coca làm giải khát uống được hơn các sản phẩm khác nhưng dạo gần đây thấy đang đi xuống

Au Bang
Au Bang
Trả lời 7 năm trước

Uống nước lã cho an toàn

An Dao Toan
An Dao Toan
Trả lời 7 năm trước

Cái này là do xui thôi. Vitamin nhóm B rất dễ bị tác động bởi nhiệt độ. Chỉ cần bảo quản không tốt thì rất dễ bị mất, khi kiểm sẽ không đủ hàm lượng đu cho lúc sản xuất cho vào đủ. Mà nếu cho dư vượt quá mức để đề phòng việc bị sụt hàm lượng cũng không được vì khi test nếu vượt quá cũng vẫn bị phạt. Nói chung là hên xui thôi.

Banh Ky
Banh Ky
Trả lời 7 năm trước

Dân tỉnh toàn uống nước mưa, nước giếng trực tiếp, sinh hoạt, rửa bát đĩa, quần áo, rau bằng nước kênh có ai chết đâu