Cách nhận biết đá sạch và đá bẩn?

Mùa hè đến nên nhu cầu dùng đá lạnh là rất lớn, tuy nhiên làm sao để biết viên đá mình đang dùng là đá sạch hay đá bẩn nhỉ các bác?

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Nếu thường xuyên uống trà đá vỉa hè thì bạn sẽ nhận ra ngay đâu là đá sạch và đâu là đá bẩn thôi.

- Đá viên bẩn khi tan hết để lại cặn, vẩn đục. Đá viên tinh khiết cho vào cốc nước vẫn trong suốt, có thể nhìn thấu sang bên kia. Khi tan hết, nước trong như nước khoáng.

- Đá viên tinh khiết lâu tan chảy gấp 4 – 5 lần so với đá viên bình thường.

- Đá viên tinh khiết đóng túi có địa chỉ sản xuất, đăng ký bản quyền, tên cơ sở sản xuất. Đá được đóng trong túi nilon sạch, mép túi lành lặn.

- Đá sạch là khi chúng ta cho vào cốc nước, bạn có thể nhìn xuyên thấu chúng, khi tan hết cũng không có dấu hiệu gì. Ngược lại, khi thả đá vào ta thấy có cặn bẩn, nước hơi vẩn đục, không có màu trong suốt, chứng tỏ nguồn nước không đảm bảo.

- Bạn sẽ thấy có mùi hôi hoặc mùi kim loại dễ thấy của nước giếng khoan, nước lã chưa qua xử lý, vị nước đá lợ đối với đá chưa đun sôi.

- Bạn có thể dựa vào thời gian tan chảy đá để phân biệt. Thông thường, đá làm từ nước lã lâu tan hơn gấp 4-5 lần so với đá làm từ nước đun sôi.

Mọi người nên tự có ý thức bảo vệ sức khoẻ của mình, lựa chọn dùng đá viên tinh khiết của những cơ sở được công bố chất lượng và thường xuyên được giám sát chặt chẽ.

Để có được những viên đá tinh khiết sạch, và đạt chuẩn của bộ y tế thì nguồn nước phải sạch, và để nguồn nước sạch thì bạn phải sử dụng nước đã qua máy lọc nước.

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Đa phần đá đóng túi là đá bẩn bạn nhẹ, vì đá sạch thực sự là đã được làm từ nước tinh khiết, hoặc chí ít cũng phải là nước sạch đã đun sôi. Các cơ sở làm đá không bao giờ đảm bảo được vấn đề này.

My Mao
My Mao
Trả lời 8 năm trước

Bạn muốn ăn đá sạch thì chỉ có nước tự làm thôi, còn đá túi bạn mua thì 100% là đá bẩn nhé, đá tảng thì cứ gọi là bẩn thôi rồi luôn vì nó được vứt ngoài lề đường mà :)