Cần lưu ý gì khi chọn mua xoong nồi bằng thủy tinh?

Cần lưu ý gì khi chọn mua xoong nồi bằng thủy tinh? Liệu những chiếc nồi này có dễ vỡ không các bạn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Description: http://dacminhglass.com/Uploads/images/luuy.jpg

Giữ nhiệt tốt, an toàn cho sức khỏe người dùng, có khả năng chịu nhiệt lên đến hơn 4.000oC là những ưu điểm của nồi thủy tinh được nhiều bà nội trợ ưa thích.

Vật dụng này được chế tạo từ gốm thủy tinh, có trọng lượng nặng hơn nhiều so với nồi nhôm, nồi i nốc nhưng thức ăn ít bị cháy xém hơn. Nhiều loại nồi còn được thiết kế dùng cả với lò vi sóng nên rất tiện lợi. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua và sử dụng vật dụng này.
- Khi mua nên chú ý lựa chọn nồi nào có độ trong suốt, không có bọt khí (dù là rất nhỏ) không bị ám khói, lớp đúc đều đặn, không có vết nứt, vết rạn, gõ vào tiếng vang thanh, sờ vào bề mặt láng mịn hoàn toàn. Khi sử dụng, không nên lạm dụng tính siêu bền của nồi mà thay đổi nhiệt độ đột ngột. Ví dụ như đang để nồi trong tủ lạnh hãy để ra ngoài khoảng 10-15 phút trước khi cho lên bếp.
- Dù được làm bằng vật liệu gốm thủy tinh nhưng khi dùng không nên để nhiều lớp (nồi) đè lên nhau, thay vào đó phải có miếng lót ngăn cách. Sử dụng giẻ mềm để cọ rửa, khi có thức ăn bám vào nồi không được dùng vật cứng để cạy, mà chỉ cần ngâm trong nước vài phút, thức ăn sẽ tự bong ra.
- Tuyệt đối không đun nóng nồi ở trên bếp hoặc trong lò vi sóng khi không có thức ăn bên trong. Không nên sử dụng đồ dùng nhà bếp bằng kim loại khi nấu nồi thủy tinh vì dễ gây sứt mẻ cho nồi khi thao tác mạnh tay.