Làm thế nào để tăng hiệu quả của đèn bắt muỗi?

Là một trong những giải pháp khá hữu hiệu trong việc diệt muỗi và côn trùng, hiện nay đèn bắt muỗi, đèn diệt côn trùng đang được rất nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên làm thế nào để sử dụng đèn một cách hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Hầu hết các loại đèn bắt muỗi đều áp dụng nguyên lý là thu hút côn trùng bằng ánh sáng và tiêu diệt chúng bằng lưới điện hoặc hút chúng vào trong nhờ quạt hút.  Mặc dù thiết kế và nguyên lý hoạt động khá đơn giản nhưng hiệu quả sử dụng của đèn bắt muỗi khá cao, đặc biệt là khi bạn biết sử dụng chúng đúng cách.

1. Chọn mua

Dựa vào diện tích căn phòng sử dụng để chọn mua đèn bắt muỗi, đèn diệt côn trùng có công suất phù hợp. Vì công suất khác nhau sẽ dẫn tới sự khác nhau về độ sáng của bóng đèn - chi tiết chính thu hút muỗi và côn trùng. 

 Đèn diệt côn trùng thường có hiệu quả nhất khi sử dụng loại bóng có bước sóng ánh sáng trong khoảng 370nm, tương đương với loại bóng đèn có cường độ sáng mạnh với công suất từ 10 watt trở lên để vừa đuổi được muỗi, vừa tiêu diệt các loại côn trùng có cánh.

Nếu diện tích phòng nhỏ, bạn có thể sử dụng các loại đèn nhỏ, thiết kế gọn nhẹ, dễ di chuyển, còn ở các phòng rộng hơn như bếp, phòng khách...sẽ phù hợp với các đèn có thiết kế dạng cây hiện đại. Còn trong không gian rộng lớn như nhà xưởng thì đèn bắt muỗi công nghiệp là lựa chọn tốt hơn cả.

2. Khi sử dụng

- Tắt hết các thiết bị chiếu sáng khác trong phòng khi bật đèn diệt muỗi. 

 

- Đặt đèn ở vị trí thoáng đãng và cao khoảng 1m  để thu hút nhiều muỗi và côn trùng hơn và xa tầm với của trẻ em

- Nên thay đổi thường xuyên vị trí của đèn sau khoảng 4-6 ngày và lưu ý tập trung ở những nơi tối và nhiều đồ đạc (nhà tắm, phòng ăn...), các phòng gần sân, vườn.

- Vệ sinh định kỳ bằng cách dùng cọ lông quét sạch xác côn trùng và lưới điện.

- Thay bóng đèn sau một thời gian dài sử dụng vì bóng đèn cũ sử dụng lâu sẽ bị giảm độ sáng, từ đó làm giảm khả năng thu hút côn trùng.

 

Chưa có câu trả lời nào