Tư vấn nên mua ấm siêu tốc loại nào tốt nhất hiện nay

Ấm siêu tốc là đồ gia dụng khá phổ biến hiện nay tại các gia đình. Đây là giải pháp hợp lý nếu bạn chưa có cây nước nóng lạnh hay bình thủy điện – những giải pháp tốn điện hơn so với một chiếc ấm siêu tốc.

Trước hết, hãy cùng điểm qua các yếu tố căn bản mà chúng ta hay tính tới mỗi khi cần mua một chiếc ấm siêu tốc. Lưu ý rằng ấm siêu tốc nào đó có tốt không còn phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của mỗi gia đình nữa.

Ấm siêu tốc Mini

Đây là loại ấm siêu tốc kích thước nhỏ, đung được ít nước mỗi lần. Là loại phù hợp để mang theo khi đi du lịch, công tác.

Ấm siêu tốc thủy tinh

Đây là loại ấm siêu tốc có chất liệu chủ yếu bằng thủy tinh, khá được yêu thích vì nó dễ vệ sinh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tốt.

Ấm siêu tốc giữ nhiệt

Là loại ấm siêu tốc giữ nhiệt, vì vậy mà bạn có thể đun nước và để trong ấm mà không cần dùng đến phích hay dụng cụ giữ nước nóng khác.

Ấm siêu tốc sứ

Là loại ấm siêu tốc có vỏ bằng sứ, tương tự như loại bằng thủy tinh, ấm siêu tốc sứ mang lại sự trang trọng hơn loại thường. Ấm siêu tốc sứ nổi tiếng nhất hiện nay là của Trường Thọ.

Ấm sắc thuốc bắc

Đây là dạng ấm siêu tốc sứ được thiết kế với khả năng duy trì nhiệt lượng ở mức thấp và đều, nhằm mục đích dùng để sắc thuốc bắc.

Ấm siêu tốc thường

Đây là loại ấm siêu tốc phổ biến nhất, với thiết kế bên trong bằng kim loại bên ngoài bằng nhựa cách nhiệt, đây cũng là loại được nhắc đến trong bài viết này.

Giá thành

 Cũng qua khảo sát của chúng tôi, ấm siêu tốc trên thị trường hiện nay có giá từ 100 nghìn đến 3 triệu đồng. Với sực khác biệt về giá cả như vậy, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng việc lựa chọn ấm siêu tốc loại tốt hay loại bình thường phụ thuộc nhiều vào khả năng tài chính của mỗi người. Tuy vậy, nếu mục đích của bạn chỉ là mua một chiếc ấm siêu tốc để đun nước sôi thì có thể chọn mua ấm siêu tốc có giá 200-300 nghìn đồng. Đây cũng là khoảng giá của những chiếc ấm siêu tốc bán chạy nhất hiện nay.

Dung tích

Chúng tôi cho rằng bạn nên lựa chọn dung tích của ấm siêu tốc phù hợp với số thành viên trong gia đình. Bởi vì nếu bạn mua ấm siêu tốc với dung tích quá lớn thì có thể sẽ không sử dụng hết phần nước đã đun sôi. Ngược lại, ấm siêu tốc quá nhỏ có thể khiến không đáp ứng đủ nhu cầu nước sôi trong mùa đông.

Phổ biến nhất hiện nay là ấm siêu tốc có dung tích khoảng 2-3 lít, đủ đáp ứng nhu cầu của gia đình có 3-6 người.

Tốc độ đun sôi

Chọn mua một chiếc ấm siêu tốc, chắc hẳn bạn không muốn chờ quá lâu để có nước sôi. Tuy vậy, thí nghiệm của chúng tôi với nhiều loại ấm siêu tốc cho thấy rằng, chênh lệch thời gian để đun sôi 1 lít nước giữa các loại ấm siêu tốc hiện nay không quá 2 phút. Vì vậy, có thể nói hầu hết các loại ấm siêu tốc hiện nay đều đáp ứng thời gian đun sôi nước rất tốt. Nếu bạn thực sự cần đun nước sôi nhanh chóng thì nên chọn loại ấm đun công suất cao.

Thiết kế

Hiện nay bạn có khá nhiều lựa chọn về mẫu mã thiết kế và màu sắc khi mua một chiếc ấm siêu tốc. Vì vậy mà bạn có thể thoái mái lựa chọn dựa theo sở thích và sự phụ hợp với không gian trong gia đình. Mội số màu sắc điển hình của ấm siêu tốc là trắng, trắng sữa, đen, đỏ, xanh dương, xanh…

Chất liệu

Chất liệu của một chiếc ấm siêu tốc quyết định khá nhiều chất lượng của nó, bao gồm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. hiện nay chất liệu phổ biến nhất của ấm siêu tốc là bằng thép không gỉ mạ crom. Ngoài ra, vỏ và tay cầm của ấm siêu tốc thường làm bằng nhựa,vì vậy mà các loại ấm siêu tốc tốt thì sẽ sử dụng loại nhựa tốt hơn, bền hơn.

Tiết kiệm điện

Khả năng tiết kiệm điện cũng là yếu tố nên tính tới khi chọn mua ấm siêu tốc, khi đây là một trong các thiết bị điện công suất lớn trong gia đình. Rõ ràng, một chiếc ấm siêu tốc được thiết kế tiết kiệm điện với biểu tượng Energy Saver sẽ giúp bạn tiết kiệm một ít điện năng tiêu thụ. Nhưng quan trọng hơn, nếu bạn thi thoảng cần đun một ít nước sôi để pha trả hay café thì có thể chọn loại ấm cho phép đun lượng nước nhỏ để tiết kiệm điện.

Độ ồn

Các loại ấm siêu tốc chất lượng kém có thể phát ra tiếng ồn đáng kể khiến bạn cảm thấy phiền hà khi sử dụng. Vì vậy bạn nên cân nhắc mua loại ấm siêu tốc không quá rẻ để tránh phải phiền toái này.

Dễ làm sạch

Chúng ta thường ít để ý đến vấn đề này, nhưng thực tế sử dụng cho thấy rằng ấm siêu tốc có thể bị cặn bẩn và bạn nên chọn loại ấm có thể dễ ràng làm sạch bên trong, vòi rót nước.

Hãng sản xuất

Sau khi xem xét tất cả các yếu tố nêu trên, thì chúng ta vẫn phải quay lại yếu tố mà mọi người hay nghĩ tới hơn cả: mua ấm siêu tốc hãng nào tốt?

Thật không dễ để trả lời câu hỏi này, nhưng dưới đây chúng tôi điểm qua một số thương hiệu ấm siêu tốc hàng đầu hiện nay để bạn có thể xem xét lựa chọn.

Ấm siêu tốc Philips

Ấm siêu tốc Philips được biết đến là thương hiệu với các mẫu mã giá thành khá cao trên thị trường, rẻ nhất khoảng 500 nghìn đồng và cao nhất là hơn 2 triệu đồng. Đặc điểm phổ biến của ấm siêu tốc Philips là chất liệu bằng thép không gỉ, thiết kế đơn giản, có đèn báo nước sôi, tự ngắt khi cạn hoặc sôi.

Ấm đun siêu tốc Philips có thời gian bảo hành 24 tháng, một số mẫu mã mà bạn có thể sẽ quan tâm là Philips HD4646, HD9316, HD9306, HD9312 và HD9332.

Ấm siêu tốc Supor

Ấm đun siêu tốc hiện nay có các mẫu mã với giá thành từ 2-9 trăm nghìn đồng. Mặc dù có thiết kế không quá bắt mắt, nhưng ấm đun siêu tốc Supor vẫn có một số điểm mạnh như giữ nhiệt, chống bỏng tốt, chất liệu inox, dễ vệ sinh, có đèn LED…

Ấm đun siêu tốc Supor chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc, thời gian bảo hành 12 tháng. Một số mẫu mã bạn có thể sẽ quan tâm là Supor SWF15N2VN, SWF15J2BVN, SWF17S18AVN, SWF12P1AVN và SWF15J2VN.

Ấm siêu tốc Kangaroo được biết đến với các mẫu mã thiết kế thân màu trắng, tay cầm, nắp và đế màu đen. Ấm siêu tốc Kangaroo có giá thành phổ biến 2-3 trăm nghìn đồng, cá biệt một số mẫu giá gần 2 triệu đồng.

Ấm siêu tốc Fujika không chỉ có các mẫu mã tay cầm dọc thông thường, mà còn có siêu điện với thiết kế kiểu siêu đun nước truyền thống, ấm sắc thuốc bằng sứ để thay thế cho phương pháp sắc thuốc bằng nồi đất.

Ấm siêu tốc Sunhouse là thương hiệu thành công ở phân khúc giá trung bình và thấp, với các mẫu mã phổ biến có giá từ 1-5 trăm nghìn đồng. Nhìn chung, ấm siêu tốc Sunhouse đáp ứng tốt nhu cầu đun nước hàng ngày, mặc dù độ bền là chưa thực sự tốt.

Ấm siêu tốc Sunhouse đa số được sản xuất tại Trung Quốc, thời gian bảo hành 12 tháng. Một số mẫu mã bạn có thể sẽ quan tâm là Sunhouse SHD1152, SHD1080, SHD1217, SHD1375 và SH-KSS180.

Trường Thọ là thương hiệu Việt khá nổi tiếng với sản phẩm ấm sắc thuốc bắc, bên cạnh đó là ấm siêu tốc sứ, ấm siêu tốc giữ nhiệt, ấm siêu tốc thiết kế kiểu ấm truyền thống. Ấm siêu tốc nhựa cũng có mẫu mã bên trong kim loại và vỏ nhựa, nhưng nhìn chung ít nổi tiếng.

Ngoài 6 thương hiệu trên, chúng ta còn biết đến khá nhiều hãng sản xuất ấm siêu tốc khác như Bluestone, Honey’s, Kenwood, Tiross, Điện Quang, Daewoo, Zelmer, BlueHouse, Braun, Electrolux, Korihome, Korea King, Russell Hobbs, Sanyo, Tefal, Zojirushi, Aqua, Ariranglife, Blacker, Comet, Elmich, Kimono, Panasonic, Severin, Shimono, Smartcook, Whirlpool, Goldsun, Daiichi, Onestar, Sanaky, Cuckoo, Osaka, Alaska, Lock&Lock, Đông Dương, Argo, Pensonic, Saiko, Gali, Khaluck.Home, Sunhan, HappyCall, Lavar, Ecosun, Bình An, Tiger…

Chưa có câu trả lời nào