Bạn đã biết sáu sai lầm chúng ta thường mắc phải khi lau chùi & tẩy rửa chưa?

Việc lau chùi &tẩy rửa các vết bẩn trong nhà là một việc làm thường xuyên của chúng ta đặc biệt là các chị em phụ nữ, thế nhưng trong quá trình lau chùi sẽ có những sự kết hợp không thể nào độc hại hơn nữa mà chúng ta dễ mắc phải.

Sau đây mình xin chia sẻ sáu sai lầm mà chúng ta thường mắc phải khi lau chùi & tẩy rửa các vết bẩn trong nhà.

Một là bạn không nên dùng nước rửa chén để rửa xe

Bạn tuyệt đối không nên dùng các loại nước rửa chén để rửa các loại xe như xe hơi, xe đạp- mà thay vào đó bạn nên sử dụng các loại nước rửa xe chuyên dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hai là bạn không nên sử dụng nước rửa bồn cầu để rửa các vết ố vàng

Khi bạn sử dụng nước rửa bồn cầu or các chất tẩy rửa khác để rửa, tẩy các vết ố vàng sẽ khiến chúng trở nên bẩn hơn mà thôi. Thay vào đó bạn hãy sử dụng các loại nước chuyên dùng để tẩy các vết ố vàng.

Ba là bạn không nên lau bụi bằng khăn khô

Khi bạn lau bụi bằng khăn khô điều này sẽ chỉ làm cho các hạt bụi di chuyển & nếu xui xẻo thì bạn có thể làm trầy xước bề mặt lau do khăn khô ma sát. Để lau triệt để vết bụi bám, bạn nên sử dụng một miếng khăn sạch (không nên dùng khăn dơ) nhúng nước or các chất tẩy rửa chuyên dụng khác.

Bốn là bạn không nên dùng chất tẩy rửa để lau chùi thảm bẩn (dính nước)

Việc sử dụng chất tẩy rửa chỉ làm cho chiếc thảm dễ bám bụi hơn về sau này mà thôi. Bạn hãy sử dụng những loại thuốc xịt đặc biệt để thay thế.

Năm là bạn không nên trộn chất tẩy rửa với amoniac

Trộn thuốc tẩy rửa với amoniac or các chất chứa anomiac (ví dụ như nước chùi kính) là một sai lầm nghiêm trọng, chúng sẽ tạo ra khí có thể khiến bạn khó thở. Nếu bạn dùng các loại thuốc tẩy rửa thì thứ duy nhất mà bạn có thể trộn đó là nước.

Sáu là bạn không dùng giấm để tẩy rửa đá hoa cương, cẩm thạch

Khi bạn dùng giấm lau chùi các vết bẩn trên đá hoa cương hay đá cẩm thạch có thể khiến chúng bị ăn mòn bởi axit có trong giấm.

Theo PopularMechanics

Chưa có câu trả lời nào