Làm thế nào để loại bỏ sạch vết vải cháy trên đế bàn ủi?

Bàn là hay còn được gọi là bàn ủi từ lâu đã là một vật dụng thân quen trong mỗi gia đình. Nhưng không may, đôi khi vì sơ ý, chúng ta đã để quên mặt bàn ủi trên vải khiến vải cháy. Vậy có cách gì để loại bỏ vểt vải cháy ấy trên bàn ủi không? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Tẩy vết vải cháy trên bàn ủi bằng những vật dụng có sẵn

- Sử dụng chanh tươi: Dùng khoảng chừng một nửa chanh tươi chà mạnh lên vết vải cháy dính trên mặt bàn ủi khoảng 5 phút, sau đó dùng khăn sạch để lau lại. Chanh có chứa axit sẽ lầ một giải pháp hữu ích để làm sạch vết bẩn đấy.

- Sử dụng dung dịch muối và giấm ăn: Các bạn hòa muối và dấm với lượng tương đương nhau, sau đó đun để muối tan. Khi hỗn hợp chỉ còn ấm, dùng khăn thấm dung dịch rồi chà lên mặt bàn ủi cho đến khi hết vết vải cháy.Không dùng miếng làm sạch bằng kim loại, thay vào đó hãy dùng bàn chải có lông mịn để làm sạch. Sau đó, bạn hãy dùng khăn mềm lau lại bằng giấm một lần nữa, chờ bàn ủi khô hãy cắm điện và dùng thử nhé!

- Sử dụng nến thắp: Sáp nến có thể cuốn theo các vết đen, vì vậy, bạn hãy thử cắm điện bàn ủi cho nóng, để ở mức trung bình, chà đầu nến lên vị trí vết đen. Hãy nhớ lau ngay vết chảy khi sáp nên chảy ra tránh tạo thành vết mới nhé!

- Sử dụng kem đánh răng: Bôi kem đánh răng lên vị trí vết cháy, sau đó lấy khăn sạch ẩm lau lại. Kem đánh răng sẽ giúp bề mặt bàn ủi sáng bóng và loại sạch các vết vải cháy như khi mới mua về.

Làm sạch mặt bàn ủi bằng muối: Muối ăn là một gia vị thiết yếu trong nhà bếp nhưng ít ai biết chúng cũng có những công dụng rất hữu ích. Rắc một muỗng canh muối lên khăn, nên dùng muối thô thay vì mối tinh để dễ làm sạch mặt bàn ủi hơn. Sau đó hãy cắm điện bàn ủi để chế độ cao nhất và lưu ý nhớ tắt chế độ phun sương. Hãy di đi di lại vài lần để cặn bẩn đi hết.


Sử dụng thuốc tẩy 

Thuốc tẩy rất hữu dụng khi có thể đánh bật nhiều vết bẩn cứng đầu. Bạn hãy thử dùng 1 chiếc khăn có thuốc tẩy và để bàn ủi di đi di lại nhiều lần hoặc trực tiếp chà sạch mặt bàn ùi nhé!

Dung dịch Baking Soda

Pha một lượng nước và Baking Soda theo tỉ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp nhão. Sau đo nhúng khăn mềm vào hỗn hợp này để lau chùi mặt bàn ủi. Đừng quên lau sạch phần Baking Soda dính trên bề mặt bằng khăn mềm. Nếu là bàn ủi hơi hãy bật chế độ phun hơi nước để làm sạch kĩ hơn.

Trên đây là một số mẹo nhỏ mình chia sẻ để loại bỏ vết vải cháy trên bàn ủi. Hy vọng sẽ có ích với các bạn!

Chưa có câu trả lời nào