Mùa hè có nên nằm đệm không?

Mùa hè có nên nằm đệm không các bác nhỉ? Em lười bỏ đệm ra lắm ạ. Có mẹ nào cũng đang nằm đệm mùa hè giống em không?

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Vấn đề không phải là nằm đệm hay không, mà là yếu tố thoáng cần được cân nhắc khi dùng đệm bạn ạ. Trong các loại đệm như lò xo, đệm cao su, bọt biển tổng hợp, bông ép, xơ sợi ép, nếu có cấu trúc giống nhau thì độ thoáng khí của đệm lò xo là cao nhất. Tiếp đến, đệm làm từ xơ sợi tự nhiên ép sẽ cao hơn đệm bông ép và bọt biển, cao su. Một số người cho rằng, đệm cao su hiện nay được nhiều nhà sản xuất có lỗ thoáng khí nên sẽ đỡ bí hơn trước đây. Điều này đúng nhưng vào mùa hè thì đây vẫn chưa phải là lựa chọn hàng đầu để nằm.

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước

Khi dùng đệm bông xơ sợi, bông ép thì mẹ nó nên sử dụng ga mềm, mỏng bọc ngoài, sau đó trải thêm một lớp chiếu trên cùng. Chiếu có tác dụng hút ẩm của cơ thể để hạn chế ngấm xuống đệm. Đồng thời, chiếu cũng giúp làm mát cho cơ thể hơn nằm trực tiếp lên ga giường khi không dùng điều hòa, bảo vệ đệm khỏi bụi bẩn nhé

Thang Du
Thang Du
Trả lời 8 năm trước

Nếu bạn dùng đệm cao su, bọt biển mùa hè nhưng phòng không bật điều hòa, thì mình nghĩ bạn nên cân nhắc chọn chiếu đặt lên trên. Do đệm lò xo thường có độ êm ái hơn bông ép nên các loại chiếu không có độ mềm mại rất khó thích nghi, dễ bị gãy như chiếu sợi tăm tre... Chỉ các loại chiếu mềm mới có thể trải trên đệm này để tạo độ thoáng.

Tư Vấn Hỏi đáp VG
Tư Vấn Hỏi đáp VG
Trả lời 7 năm trước

Nằm đệm hay không cũng sẽ không ảnh hưởng gì nếu bạn biết cách sử dụng cho đúng.

Một số lưu ý nằm đệm mùa hè để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mà lại cực kì mát:

- Nằm đệm lò xo vì độ thoáng khi của nó cao nhất trong các loại đệm lò xo, đệm cao su, bọt biển tổng hợp, bông ép, xơ sợi ép.. có cấu trúc giống nhau.

9.JPG

- Nên trải một lớp chiếu lên trên đệm khi sử dụng vì chiếu có thể giúp hút ẩm cơ thể để hạn chế ngấm xuống đệm. Đồng thời, chiếu cũng giúp làm mát cho cơ thể hơn nằm trực tiếp lên ga giường khi không dùng điều hòa, bảo vệ đệm khỏi bụi bẩn...

- Vệ sinh đệm thường xuyên hơn bởi lẽ mùa hè nhiều mồ hôi ngấm vào đệm rất dễ sinh ra vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Tham khảo thêm tại đây http://vatgia.com/3169/dem-nem.html