Kinh nghiệm Chọn mua bình lọc nước như thế nào? Bạn nào tư vấn cho mình với?

Trả lời 15 năm trước
Trên thị trường có hàng trăm loại bình lọc nước khác nhau. Người tiêu dùng dễ bị lầm lẫn với các quảng cáo, nhiều khi quá mức… và cuối cùng tiền mất, tật mang…cũng như hiệu quả sử dụng không được như mong muốn. Trên thực tế, chỉ cần nhìn nhận một cách khoa học hơn bằng những kiến thức đã học từ phổ thông có thể nhận thấy các quảng cáo có đúng như thực sự như vậy không. Trước hết, người tiêu dùng cần đặt một số câu hỏi: -Bình lọc có bao nhiêu lõi lọc? -Thời gian thay lõi lọc là bao lâu? -Thay ở đâu? -Các phụ kiện phụ trợ có giá thành như thế nào? -Thành phần cấu tạo lõi lọc là gì? -Tốc độ dòng chảy qua lõi lọc là bao nhiêu? Câu hỏi đầu tiên, thứ hai và ba xác định cho bạn chi phí để sử dụng nước sạch hàng năm là bao nhiêu? Có quá đắt không? Bạn có thể dễ dàng mua phần thay thế của chính hãng mà không phải là hàng giả? Câu hỏi thứ tư liên quan đến các thiết bị hỗ trợ ( chẳng hạn như máy bơm, đèn UV…) . Chưa cần nói đến giá thành thay thế khi hỏng mà bạn chỉ cần nhận thấy quá trình tương tác giữa các thiết bị. Rõ ràng là nếu như tốc độ dòng chảy quá nhanh thì liệu đèn cực tím (UV) các tác dụng diệt khuẩn đúng như mong đợi hay không? Câu hỏi thứ năm là câu hỏi quan trọng nhất: Thông thường lõi lọc gốm, lõi lọc bằng sợi cotton, bằng giấy – Hạt nhựa ion hóa – Lõi than hoạt tính có tác dụng như thế nào? Bạn có thể dễ dàng trả lời câu hỏi này! Chẳng hạn các màng lọc có kích thước nhỏ cho khả năng lọc huyền phù (hạt nhỏ lơ lửng trong nước) – vậy nó có khả năng lọc những hạt độc tính hòa tan trong nước có kích thước phân tử hay con virut có kích thước tương tự không? Cũng xin trả lời luôn – là không thể ! Để xử lý vấn đề này phải dùng phương pháp hoàn toàn khác. Cũng như vậy, lõi lọc than hoạt tính có tính chất khử mùi.. Đơn giản là than ( C – các bon) dễ dàng tác dụng với các chất khí (NH3, Cl…) là những chất có mùi khó chịu…. Tốc độ dòng chảy là yếu tố quan trọng. Luôn có sự vênh nhau giữa mong muốn người tiêu dùng và vấn đề kĩ thuật. Ví dụ đơn giản nhất ở ngay sản phẩm loại bỏ Arsen của chúng tôi. Các hạt lọc có năng suất hấp phụ rất cao 75g/ 1kg chất hấp phụ và có tính chất như một nam châm, bắt dính tất cả những hạt Arsen ( Thạch tín) đi qua nó dù là nhỏ nhất… nhưng cũng phải đảm bảo tốc độ dòng chảy vừa phải. Mong các bạn – Những người tiêu dùng sẽ mua được sản phẩm ưng ý và đúng chất lượng.
Hường Nguyễn
Hường Nguyễn
Trả lời 8 năm trước

Mình cũng đang quan tâm tới chủ đề này! Mình thấy có rất nhiều công nghệ lọc nước khác nhau, nhiều loại máy khác nhau. Mình vừa còn đc biết đến 1 công nghệ lọc nước mới Nano - Ozone. Mọi người có ai biết mong nhận đc chia sẻ!

Xuân Kim Khoa
Xuân Kim Khoa
Trả lời 8 năm trước

bạn mua cái rẻ nhất mà dùng vì các kim loại nặng đều ko qua dc lõi lọc đâu còn nhiều loại chất như nito thì ko loại nào lọc dc

bạn chú ý thay lõi lọc là ok

Đỗ Hùng
Đỗ Hùng
Trả lời 6 năm trước

Trước khi chọn mua bình lọc nước , để chọn được bình tốt bạn cần phải :

- Phải biết nước nhà mình trong tình trạng như thế nào : Nghĩa là nước nhà mình là nước máy sạch, nước máy không sạch, nước giếng khoan, nước mưa, nước có gì đặc biết không? Từ đó chúng ta sẽ chọn lựa được loại máy cần dùng.

- Chọn mua máy lọc nước của các hãng uy tín

- Mua tại các đơn vị bán hàng uy tín

- Tham khảo các thông tin cần thiết để phân biệt được hàng chính hãng, hàng nhái, hàng giả