Cách phát hiện asen trong nước?

Mình được biết là chất asen trong nước rất độc hại và nguy hiểm cho sức khỏe, vậy làm thế nào để biết nguồn nước có bị nhiễm chất này không hả các bạn?

Trả lời 8 năm trước
Cách nhận biết nước sinh hoạt bị nhiễm Asen Không thể nhận biết được asen trong nước qua cảm quan. Kể cả nước trong và có cảm giác sạch vẫn có thể chứa chất độc này. Việc đun sôi và lọc vi trùng cũng không loại được asen, mangan và một số kim loại nặng khác. Theo Tổ chức Y tế thế giới, lượng asen trong nước dưới 10 ppb được coi là an toàn cho người sử dụng. Muốn biết chính xác nước nhà mình có an toàn cho ăn uống hay không, các hộ gia đình có thể mang mẫu nước đến kiểm tra trực tiếp tại Viện Công nghệ môi trường tại 18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội hoặc Trung tâm công nghệ môi trường, Đại học Khoa học Tự nhiên, 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Ngoài ra, các hộ gia đình có thể đem mẫu nước đến công ty Greenhouses VN sẽ được kiểm tra miễn phí, định kỳ 2 lần/tháng tại Viên công nghệ và môi trường. Khuyến cáo với công nghệ NANO của LB Nga xử lý nước có thể loại bỏ hoàn toàn Asen có trong nước. Lợi dụng công dụng của dòng máy NANO này hiện nay trên thị trường có xuất hiện máy lọc nước nóng lạnh NANO nhái, in sai tem nhãn: để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng quý khách nên xem kỹ tem nhãn nhập khẩu, CQ, CC của máy lọc nước NANO.
Trả lời 8 năm trước
Nếu bạn dùng nước để pha chè mà chè chuyển sang màu đen tức là nước có nhiễm Asen nhé
Trả lời 8 năm trước
Bạn pha chè thấy nước chuyển sang màu đen tức là trong nước có nhiễm asen nhé :)
Trả lời 8 năm trước
Pha chè bằng nước ấy hoặc đun sôi xem có cặn không nhé
Xuân Kim Khoa
Xuân Kim Khoa
Trả lời 8 năm trước

phải đem qua 18 hoàng quốc việt xét nghiệm mới biết được còn nước nhiễm sắt thì pha chè vẫn đen như thường xét nghiệm nước hộ gia đình thì rẻ 150k 13 chỉ tiêu thì phải