Những cách diệt côn trùng an toàn cho trẻ nhỏ?

Nhà mình dạo gần đây có rất nhiều gián và côn trùng các loại, mình muốn mua thuốc về phun nhưng nhà có con nhỏ nên không thể làm cách này được. Các bạn cho mình hỏi là có cách nào vừa diệt được côn trùng nhưng vẫn an toàn cho trẻ nhỏ không nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Hiện nay có những cách này để đuổi/ diệt côn trùng: Phun thuốc diệt côn trùng, máy đuổi côn trùng, tinh dầu đuổi côn trùng, kem bôi đuổi côn trùng.
Trả lời 8 năm trước
Làm cửa lưới chống muỗi cũng hiệu quả. Nhưng phun thuốc muỗi vẫn là cách đảm bảo tốt nhất. Ngày phun thuốc thì nên đi đâu đó để bớt mùi, hôm sau hoặc chiều tối về là được. Trẻ con thì nên gửi ông bà vài ngày rồi đón về. Nhà tớ phun thuốc phải 1 năm sau mới phun lại.
Trả lời 8 năm trước
Các chị, các mẹ hãy sử dụng cách này xem có hiệu quả ko nhé: Cách bắt muỗi 1- Cho độ 5-10 ml nước đường hoặc bia vào chai, lắc mạnh rồi đặt ở nơi nhiều muỗi. Ngửi thấy mùi này, muỗi sẽ bay vào và không biết đường ra. 2- Bật máy hút bụi, chờ khi tốc độ quay đạt đến độ cao nhất, đưa đầu hút bụi vào nơi có muỗi. Chúng sẽ bị hút vào và chết. Cách đuổi muỗi 1- Vẩy một ít nước hoa hoặc đặt một bát tỏi đã nghiền nát vào nơi muỗi thường bay đến. Mùi nước hoa và vị cay của tỏi làm muỗi rất “ngại”. 2- Đặt trong nhà một bồn hoa dạ lan hoặc bạc hà. 3- Ở nơi nhiều muỗi, bạn có thể đặt một hộp dầu con hổ hoặc chai dầu gió, muỗi ngửi thấy sẽ bay đi chỗ khác. 4- Mặc quần áo trắng hoặc nhạt màu. Loại quần áo này có tính phản quang mạnh, có tác dụng đuổi muỗi.
Thang Du
Thang Du
Trả lời 8 năm trước
Ngày trước con mình nhỏ thì năm nào cũng phải phun thuốc diệt muỗi và côn trùng nhưng mỗi lần phun phải dọn dẹp đồ đạc trong nhà, nhất là phải cho con di cư mấy hôm không ở nhà cũng sợ!