Làm thế nào để chọn được lốp ô tô tốt?

Cuộc sống càng phát triển, nhu cầu sử dụng xe ô tô của con người càng tăng cao. Để phục vụ cho những chuyến đi tốt nhất của bạn, chắc chắn bạn sẽ phải chọn loại lốp xe phù hợp với mục đích của mình. Sau đây là một số gợi ý nhỏ để bạn có thể chọn lựa cho mình những chiếc lốp xe êm ái, bền bỉ và chất lượng nhất.

Chọn loại vật liệu

Mỗi một vật liệu làm lốp xe thì lại đem lại một khả năng vận hành riêng biệt.

Giả sử ban sống trong thành phố, đường xá tắc, lại chất hẹp thì điều cần thiết nhất chính là sự êm ái. Khi đó, lốp làm từ cao su mềm chính là sự lựa chọn hàng đầu về vận hành êm ái. Tuy nhiên dùng loại lốp này thì xe sẽ phải đánh đổi bằng cách tốn xăng hơn.

Còn nếu bạn sống vùng sâu, vùng cao với đường không hề bằng phẳng thì lốp dày, cứng lại vô cùng thích hợp.

Dựa vào thời tiết để chọn

Hiện nay có rất nhiều loại lốp trên thị trường được phân chia theo điều kiện thời tiết của mỗi vùng miền. Trong đó có lốp phù hợp với tất cả loại thời tiết All Weather hay lốp mùa hè Summer,... chính là những lốp phù hợp với điều kiện khí hậu cận xích đạo nóng ẩm ở Việt Nam.

Cụ thể, lốp All Weather có khả năng bám đường rất tốt ngay cả trong điều kiện mặt đường bám tuyết hoặc trơn trượt. Tuy vậy lốp này lại gây ra nhiều tiếng ồn hơn những loại khác. Hay lốp All Season dành cho tất cả các mùa trong năm lại có thể cân bằng được giữa khả năng vận hành và chạy êm ái cùng tuổi thọ lốp lớn hơn cả. Đây chắc chắn là loại lốp đáng giá nhất khi sở hữu đủ loại kích thước cùng nhiều công dụng thiết thực.

Dựa vào khả năng vận hành

Với những chiếc xe sở hữu vành nhỏ thì khi chạy, xe càng ít gây ra tiếng ồn. Vì vậy nếu so vành 16 inch cùng vành 18 inch thì đương nhiên vành 18 inch sẽ ồn hơn nhiều. Nguyên nhân là do lốp càng dày, lượng cao su tiếp xúc với bề mặt đường càng lớn, nhờ đó mà tiếng ồn được giảm thiểu đến mức tối đa.

Đặc biệt với nhiều loại xe, nhà sản xuất đã dán thông số chi tiết về lốp xe ngay sau cánh cửa. Nếu dùng lốp bản rộng thì bề mặt ma sát với đường lớn gây những âm thanh rất khó chịu cho chính người lái và mọi người xung quanh. Vì vậy nếu thực sự không muốn có tiếng ồn thì loại lốp có bề ngang nhỏ sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

Chưa có câu trả lời nào