Bác nào có kinh nghiệm về xe máy exciter xin chỉ giáo em xin cảm ơn

Em vừa lấy 1 k0n exiter đi kiểu gì để đỡ hại xích và nhông, độ bền của xe, cách đi cho xe bền nhất .....ai có kinh nghiệm thì chỉ cho em nha em xin cám ơn trước [):D(]
styles
styles
Trả lời 15 năm trước
Xe bạn tớ Trong thành phố, đi tương đối kẹt xe chút chút: 42-45km/lít xăng, tốc độ trung bình 40-45km/h. Ra xa lộ, chạy đều ga ở mức 80-90km/h, đi khoảng 53-58km/lít xăng. Theo số liệu như vậy thì Ex có hao xăng không thưa bạn, và bạn nên biết là Ex máy 135cc nhé (không phải 125cc như bạn nào tưởng tượng ra đâu nhé). Mình chỉ nêu một số điểm chính và thực tế mình sử dụng cho bạn biết về xe Exciter (đời STD) Dung tích xylanh: 135cc Công suất tối đa: 8.45 KW Momen cực đại: 11.65 Nm Hệ thống giải nhiệt: bằng chất lỏng Loại động cơ: 4 thì, xylanh đơn, 4 van, SOHC Exciter kim đồng hồ lên tối đa là 180km/h. Tuy nhiên tui chưa dám chạy tới đó vì còn yêu đời, với lại đây cũng chỉ là số để chơi cho đẹp thui vì IC Ex bị hãm tua máy, không thể kéo qua được 140km/h đâu. Xe chạy nhanh rất đầm do nặng đầu. Tuy nhiên lên khoảng 130km/h mà đi một mình là giống như xe lướt trên đường rùi bạn à. Xe Ex dùng phuộc sau mono (như các xe sport) nên xe đầm vững khi chạy nhanh và ôm cua. Kiểu dáng Exciter nhìn rất thể thao, dáng hợp với nam giới cỡ người trung bình. Phần đầu và lườn đẹp, đuôi không đẹp lắm. Tổng thể dáng trẻ trung, hơi quậy. Dàn nhựa chắc chắn, bền. Về độ tiện lợi, Ex chỉ có hộp để đồ nhỏ xíu, đựng được 2 cái áo mưa 3000đ. Đi mưa xe Ex sẽ làm văng sình lên chân người ngồi sau khá nhiều, Phụ tùng chính hãng dễ kiếm, giá cả theo quan điểm tôi là không quá mắc. Đồ chơi độ xe: Ex đồ chơi vô thiên lủng. Về độ bền thì nói thẳng với bạn bây giờ hầu như xe nào của 3 hãng Honda, Yamaha, Suzuki đều tương đương nhau, ăn thua bạn sử dụng như thế nào, có thường xuyên bảo trì bảo dưỡng hay không. Nhiều người hay có thành kiến với Yamaha và Suzuki nhưng tôi sử dụng thì thấy so với các xe Honda mà bạn bè tui sử dụng thì cũng như nhau thui (vì Honda Việt Nam bây giờ quá kém) Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn. Bạn có thể xem cách bảo dưỡng và giữ xe ở link này [url=http://www.yamaha-motor.com.vn/club/] http://www.yamaha-motor.com.vn/club/[/url]
luu gia bao
luu gia bao
Trả lời 15 năm trước
phải tra nhớt vào xích thường xuyên!! 2 ngày 1 lần, tra từng giọt vào từng mắt xích! ít thôi không đi nó bắn tung tóe ra. chạy 2000km là phải thay dầu ngay thì máy sẽ luôn êm ái.. mà dầu nhớt thì cấm dùng nhớt hãng,, dùng RACER, CASTROL rất tốt, máy móc sẽ luôn bền bỉ và phát huy được hết tốc độ..
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Xin chào, tôi xin chia sẻ với em về vấn đề sử dụng xe thế nào cho bền. Có thể gói gọn trong một câu: bảo dưỡng và sử dụng đúng cách.
Thế nào là bảo dưỡng đúng cách? Sách hướng dẫn sử dụng đã hướng dẫn rất chi tiết: 500 km bảo dưỡng xích tải, tăng xích nếu cần (hoặc sau khi đi trời mưa, rửa xe). 3000 km thay dầu và vệ sinh bugi, 6000 km thay lọc dầu, lọc gió, bugi. Mỗi sáng chịu khó ngó xuống gầm xe và bình nước làm mát xem có hao hụt, dò rỉ không. Mỗi buổi tối khi cất xe, dùng một chiếc khăn sạch lău thật sạch 2 đĩa phanh (dùng riêng một chiếc khăn cho việc này)
Bảo dưỡng xích tải cũng đơn giản thôi: trước tiên dùng rp7 xịt một lượt vào xích (che chắn cẩn thận, đừng để dính vào lốp và đĩa phanh), dùng một bàn chải cũ chải một lượt, dùng một chiếc giẻ lău kỹ một lượt, đảm bảo xích sạch bong. Rp7 cũng dùng vệ sinh bugi. Sau cùng dùng dung dịch ABRO xịt lại một lượt(dùng nhớt sạch châm vào xích cũng được).
Thế nào là vận hành đúng cách và an toàn? Xin thưa rất đơn giản: tốc độ xe phù hợp với tình trạng giao thông và điều kiện mặt đường. Đi số, trả số phù hợp với tốc độ, không nên chuyển số ở vòng tua cao (nguyên bản ex không được trang bị đồng hồ đo vòng tua nên bắt tốc hơi khó). Sử dụng phanh xe hiệu quả.
Cụ thể: từ số 1 lên số 2 tại vòng tua 2100 vòng/phút, tốc độ tương ứng của xe là 10 km/h; từ 2 lên 3 2100 v/ph 15 km/h; từ 3 lên 4 3000 v/ph 27 km/h; từ 4 lên 5 3450 v/ph 39 km/h. Trả số thì ngược lại, ví dụ đang đi số 5 tốc độ 81 km/h tại vòng tua 6000 v/ph giảm tôc độ xuống dưới 45 cho đến 35 km/h thì cắt côn dồn xuống số 4. Nếu có thể thì nhả phanh, lên ga, nhả côn đi tiếp, ngược lại thì tiếp tục giữ côn và trả số cho đến khi xe dừng hẳn thì đã phải trả về đến số 2 hoặc số 1, tùy điều kiện xuất phát.
Phanh xe. Sử dụng phanh để giảm tốc độ xe, hiển nhiên là vậy. Giảm ga tối đa và nhanh nhất có thể đồng thời nhấp phanh sau, bóp phanh trước với lực phanh tăng dần, cảm nhận tốc độ xe để tăng giảm lưc phanh cho phù hợp. Khi phanh xe, ghi đông xe phải trả thẳng. Khi đang cua xe mà cần phanh cũng phải dựng thẳng xe lên rồi phanh. Kỹ năng dùng phanh phải đươc tập luyện. Khi giảm tốc ở tốc độ cao (số 5, tốc độ trên 40 km/h) không nên căt côn, trừ trường hợp xe bị kẹt ga. Ở cấp số thấp hơn khi ngớt ga mà không cần dùng phanh thì cắt côn để xe không bị mất tốc.
Dùng côn: vì ex nguyên bản không có đồng hồ đo vòng tua nên việc dùng côn cũng nên điềm đạm. Cắt hết, nhả hết, cắt nhanh và dứt khoát, nhả đều và tương ứng với lên ga.
Xuất phát: khi xe chở nặng, đường xấu hoặc dốc thì xuất phát ở số 1. Đường đep, bằng phẳng, chở nhẹ có thể xuất phát ở số 2. Trình tự xuất phát như sau: sau khi khởi động xe thì bóp phanh trước đề phòng xe bị trôi, bóp giữ côn, vào số 1, nhả phanh trước, nhấp phanh sau, lên nhẹ ga, nhả côn đều đến khi nghe tiếng máy giảm thì nhả phanh, tiếp tục lên ga, nhả hết côn.
Trên đây là một chút kiến thức và kinh nghiệm chạy xe của tôi muốn chia sẻ với em. Kiến thức có được là từ sách vở, sự đào tạo, rèn luyện và học hỏi. Có thể có những điều em đã biết. Chúc lái xe an toàn!