Làm sao để đổ xăng đúng cách?

Xăng dầu là chất liệu nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng của con người nhưng xăng dầu cũng đồng thời là nguyên liệu cần thiết cho nhiều vật dụng hằng ngày, điển hình là phương tiện đi lại. Do đó, nhiều người rất đau đầu làm sao để đổ xăng đúng cách. 

Trước tiên, chúng ta cần lưu ý là đổ xăng phải tắt máy. Theo nguyên tắc, lượng xăng từ vòi có thể chiếm phần hơi xăng trong bình nên hơi xăng cũ sẽ bay ra ngoài, trong điều kiện thời tiết hanh, khô thì động cơ nổ sẽ gây ra cháy nổ, vô cùng nguy hiểm. Hơn nữa, theo quy định là khi vào trạm xăng thì có 3 nguyên tắc bạn cần nhớ chính là tắt máy, không hút thuốc, không dùng lửa. 

Nếu bạn đi xe ô tô, hãy luôn đắt tay vào bộ phận kim loại nào đó rồi mới ra ngoài, cũng không nên ngồi trong xa ô tô quá lâu. 

Bạn nên đổ xăng vào buổi sáng chứ không nên đổ vào buổi trưa do nhiệt độ tăng cao sẽ khiến độ dãn nở tăng hay buổi tối do xăng mới được nạp từ xe bồn cũng có độ dãn nở cao. 

Bạn cũng không nên để xe gần hết xăng mới đổ, vì vừa gây bất tiện cho bạn trong quá trình di chuyển vừa làm hỏng động cơ. Cũng không nên đổ tràn bình xăng vì sẽ khiến xe nặng lên và động cơ chịu tải nhiều hơn, nguy hại cho máy móc. 

Trên đây là một vài típ để các bạn sử dụng xăng dầu an toàn hơn. 

Chưa có câu trả lời nào