Xe đạp Mi Qicycle về VN giá bao nhiêu, có nên mua không?

Xe đạp Mi Qicycle về VN giá bao nhiêu, có nên mua không các bác?

Đây là xe đạp thông minh của Xiaomi đấy ạ

Dat Tinh
Dat Tinh
Trả lời 7 năm trước

Chưa đầy 2 tháng sau khi được Xiaomi giới thiệu, chiếc xe đạp trợ lực điện thông minh Mi Qicycle đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam với giá bán khoảng 13 triệu đồng. Qicycle là một chiếc xe khá độc đáo bởi nó có kiểu dáng rất nhỏ gọn, linh hoạt và rất phù hợp cho việc di chuyển trong đô thị hoặc những quãng đường không quá xa. Đặc biệt, Qicycle còn được trang bị một động cơ điện 250W trên bánh trước để hỗ trợ lực kéo cho người đạp. Xe sẽ tự động nhận biết khi nào cần hỗ trợ lực kéo thông qua lực đạp mà người lái tác động lên bàn đạp.

​Về thiết kế, Qicycle sử dụng bộ khung kim loại đơn giản, chắc chắn với khung chính là một khối tròn và bên trong là nơi bố trí pin. Bộ pin của xe có 20 cell, mỗi cell dung lượng 2.900 mAh và được cung cấp bởi Panasonic, nó cho phạm vi hoạt động khoảng 45 km cho một lần sạc. Với trọng lượng chỉ 14,5 kg cùng khả năng gấp gọn thì người dùng có thể xách Qicycle bằng một tay hoặc để vào cốp xe hơi một cách dễ dàng.

Cọc yên xe có thể tháo ra và điều chỉnh độ cao yên thông qua hai chốt khóa gần khung chính. Trên cọc yên cũng có các vạch số để người dùng điều chỉnh từng độ cao yên khác nhau. Theo cảm nhận cá nhân thì yên của Qicycle hơi nhỏ, mặc dù nó mềm nhưng khi di chuyển lâu sẽ không thật sự thoải mái. Ngoài ra, việc không có chân chống cũng ít nhiều gây ra bất tiện khi dựng xe, bạn sẽ phải dựng vào các bậc gờ thông qua bàn đạp hoặc gắn thêm chân chống nếu muốn.

Tay lái của Qicycle có thiết kế thẳng và hẹp, kết hợp với bánh xe đường kính bé tạo cảm giác lái rất linh hoạt, đặc biệt là khi chúng ta đánh lái hoặc khi quay đầu xe. Xiaomi thiết kế phần tay lái với một báng đỡ lòng bàn tay để người lái không bị mỏi khi di chuyển lâu. Bên trái tay lái là nút bấm chuông và một màn hình 1,8" dùng để hiển thị các thông tin cơ bản như trạng thái pin, tốc độ, chỉnh đèn trước/sau, thời gian... Màn hình này kết nối với smartphone thông qua Bluetooth. Bên phải là cụm điều khiển số của Shimano, có tất cả 3 cấp số tương ứng với các tốc độ di chuyển khác nhau.



Động cơ điện gắn trên bánh trước của Qicycle có công suất 250W và theo nhà sản xuất công bố thì nó cho phạm vi hoạt động khoảng 45 km. Để khởi động thì bạn cần nhấn giữ nút phía sau màn hình khoảng 3 giây. Lưu ý rằng động cơ điện trên Qicycle không hoạt động độc lập như những chiếc xe điện khác mà nó chỉ đóng vai trò hỗ trợ mà thôi. Khi nhận thấy có lực đạp tác động lên pedal thì động cơ điện sẽ tự quay để hỗ trợ. Để biết khi nào động cơ điện hoạt động thì bạn cần quan sát trên màn hình sẽ hiển thị công suất động cơ dưới đơn vị Watt.

Sau vài hôm chạy thử Qicycle thì cá nhân mình rất ấn tượng về những gì mà nó mang lại. Có hai điểm mình giá cao trên Qicycle, thứ nhất đó là sự nhỏ gọn, linh hoạt và bạn có thể dễ dàng mang đi mang lại, để vào cốp xe mà không gây bất tiện. Thứ hai là động cơ điện đóng vai trò hỗ trợ khi đạp, nó giúp chúng ta không bị mỏi khi leo dốc, không bị mệt khi đạp lâu mà vẫn giữ nguyên giá trị của một chiếc xe đạp, đó là tạo cho đôi chân sự vận động khi di chuyển ngắn hoặc đơn giản là tập thể dục rèn luyện sức khỏe.

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Nhìn hay quá. Ko biết có bền ko. Mà đạp có tí cũng lười. Hahhaha

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 7 năm trước

Không biết cuối cùng thằng Xì áo mì này nó kinh doanh gì là chính nữa. Cái gì cũng có mặt. Haizz

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 7 năm trước

Cuối clip thấy khi chỉnh yên thấp, lòi cái thanh trụ xuống dưới ko ổn lắm, như vậy khi lên dốc tý đụng chắc luôn. Nhẹ thì cạ tý, nặng thì chắc té xe, móp, hư hại ...

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

Mặc dù rất ghét TQ không muôn dùng hàng nào của các hãng TQ cả, nhưng phải nói nó thiết kế những kiểu này tiện lợi mà giá cả cũng tốt. Hy vong được thấy Thông nhất có nhưng thiết kế như này cho anh em VN dùng

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

Nhìn ngon quá, đang rất cân nhắc việc mua em này để đạp đi làm hàng ngày

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 7 năm trước

Nếu lười thì đi luông xe điện cho xong, chứ thế này bỏ ra 13 cụ để mua cái thứ nửa mùa này thật là...có cá tính =))

Ha Nhim
Ha Nhim
Trả lời 7 năm trước

Cái này thích hợp nhất với mấy bác có ô tô vì
1, có cốp để cho xe vào
2, nếu đạp thì quãng đường cũng ngắn thôi
3, trời mưa sẽ đi ô tô chứ mưa mà đạp con này ăn đủ ngay
Chốt lại là em chưa có ô tô :D

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 7 năm trước

Các bác ạ, em phải đặt tên thế này cho hợp với xu thế hiện nay và tương lai, chứ Milan, Paris hay London... vv nó xa xôi quá

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 7 năm trước

Hỗ trợ khi đạp xe tập thể dục xong chạy về nhà đỡ mệt cũng hay. Giá 13 triệu cho 1 phương tiện như thế thì hơi khó. Bây giờ xe điện cũng phải đăng ký và đội mũ bảo hiểm nữa thế thì cũng an toàn hơn nhiều.