Cách kiểm tra khi mua xe Exciter 150 cũ?

Tình hình là e định mua 1 chiếc exciter 150 cũ ở Tphcm khu vực quận 5-7-8 đồ ạ 
cho e hỏi ai rành về Ex150 thì chỉ e với ạ 
hoặc nếu có lòng hảo tâm thì giúp đỡ e đi xem dùm luôn ạ 
cảm ơn trước ạ :) :)

Trả lời 8 năm trước
Một số cách mua xe máy cũ Exciter giá rẻ và ngon:

Nên mua vào mùa world cup, tại sao ư ? mùa này thì nếu có cơ hội và hên bạn còn mua được cả chiếc Exciter mới giá cũ luôn chứ đừng nói mua xe máy cũ. Nên mùa vào mùa này xe máy nó bán và cầm đồ rất nhiều, nên tỷ lệ mua xe ngon cũng cao hơn.
Bạn nên nhờ người chuyên sửa xe Exciter, quen biết càng tốt, áp dụng cho ai có bạn bè tốt, nhờ đi mua xe dẫn đi kiểm tra, cứ vào nhìn sơ lượt qua là mấy cha này biết xe đời nào, chạy mấy năm, xe bệnh gì ? Rồi cứ thế mà chém xe này bị đủ thứ bệnh, rồi động cơ yếu rồi ép giá nó vào, mà lỡ xe nó cùi bắp quá thì next luôn cho lẹ, mất công mua về thêm cực.
Phải tính toán giữa việc mua xe cũ với xe mới, tính cũng dễ thôi, bạn cứ lấy tiền mua xe cũ + chi phí sửa chữa + chi phi tiêu thụ xăng Còn dưới đây là tổng quan việc tư vấn kinh nghiệm mua xe máy cũ Exciter cho bạn nào cần tìm hiểu về cấu trúc xe và động cơ. Với cái này thì ít nhất bạn cũng có thể mua được một chiếc xe Exciter ngon và xin hơn đi mua lụi. Áp dụng toàn bộ cách của mình thì tỷ lệ ưu điểm cao hơn.
Trả lời 8 năm trước
Về chất lượng máy tốt nhất bạn nhờ anh em nào đó là thợ sửa xe quen biết xem giùm, đừng quá tin lời nhân viên kỹ thuật ở Yamaha. Còn nếu tự thử thì trước hết bạn tháo cây thăm nhớt xem tình trạng nhớt máy thế nào nếu nhớt sạch, không phải nhớt đặc thì ok, thò ngón tay vào lỗ thăm nhớt miết vào thành lốc máy rồi xem nếu xe còn tốt thì chỉ thấy màu của nhớt thôi, còn thấy có màu lạ, bẩn, đen đen chắc là tã rồi. Tháo xem bugi màu sắc như thế nào nếu sạch, màu vàng hoặc trắng xám là ok, còn có muội đen và ướt thì xe đã tã rồi.
Trả lời 8 năm trước
Nổ máy Exciter máy êm nhưng chỉ có tiếng dọng nồi thôi, tiếng này khá lớn khi nổ garanty nhưng lên ga nhẹ là hết và tiếng kêu này ấm chứ không khô. Vặn hết ga xem bô có ra khói trắng xám không, tiếng máy êm hay là rần máy, thường máy còn ngon khi vặn hết ga không rần máy, không ré, không nghe tiếng lạ chỉ nghe tiếng bô thôi. xem phuộc trước, sau có biểu hiện xì nhớt không. Thử xe: bạn vào số 1 rồi thả côn luôn xem côn có bắt nhanh không. Khi chạy bạn để ý máy lên có mượt không, côn có nhẹ nhàng và bắt không vào số 1 lên ga lớn rồi từ từ nhả côn xem hành trình bắt côn có tốt không, khi chạy số 3 hoặc số 4 thử tăng tốc đột ngột xem côn có bắt ngay không thường là xe nó thay đổi gia tốc liền. Khi chạy nên thử qua các khúc đường xấu, ổ gà xem hệ thống phuộc làm việc có tốt không. Xem xe có cân bằng không như là có bị nặng một bên tay lái, thả thử hai tay ra xem xe có bị lệch xe không, lắc mạnh tay lái qua lại xem xe có bị rung lắc không.
Trả lời 8 năm trước
Tư vấn chọn mua xe máy Yamaha Exciter 150 cũ

1. Hoạch định giá xe máy bạn có thể mua:

Ban đầu bạn nên biết số tiền chi ra để bạn có thể xem được mình mua được chiếc xe máy Yamaha nào. Với xe máy Yamaha cũ có giá xe máy rẻ hơn những loại mới vì thế bạn nên biết được số tiền bạn bỏ ra để mua một chiếc xe cũ là bao nhiêu.

2. Xác định loại xe máy bạn sẽ mua:

Từ số tiền bạn có sẽ xác định được bạn nên mua loại xe Yamaha Exciter nào? Đời cũ hay mới? Màu gì?

3. Khoanh vùng xe:

Tìm hiểu mặt bằng chung về giá chiếc xe muốn mua, xác định loại xe, khoanh vùng dòng xe mong muốn là điều cần thiết. Bạn có thể tìm hiểu qua người quen, những người có thể đưa ra giá gần với giá trị còn lại của xe hoặc tìm kiếm trên Internet để lọc thông tin.

4. Đánh giá tổng thể chiếc xe



Để đánh giá chính xác tổng thể một chiếc xe đã qua sử dụng, cách chính xác nhất là chiếc xe phải được rửa sạch sẽ và quan sát dưới ánh sáng ban ngày. Theo kinh nghiệm chọn xe cũ, một chiếc xe còn tốt là phải “đều xe”, nghĩa là tất cả các chi tiết, phụ tùng trên xe có độ mới/cũ đồng đều nhau. Một chiếc xe vận hành bình thường, ổn định không thể có những chi tiết quá mới hoặc quá cũ so với tổng thể chiếc xe.

5. Kiểm tra giấy tờ xe

Đây là điều rất quan trọng khi mua một chiếc xe máy đã qua sử dụng. Cần kiểm tra đăng ký của xe và đối chiếu với biển kiểm soát. Kiểm tra rõ ràng số khung, số máy, đây là công đoạn mà rất nhiều người mua xe ngại làm bởi những hàng số này dài và đôi khi nằm ở những khu vực rất khó nhìn. Chỉ một nhầm lẫn nhỏ trên giấy tờ với những con số cũng đã đủ đem lại rất nhiều điều phiền toái cho người sử dụng.

6. Thương lượng giá và làm thủ tục mua bán

Sau khi đã chọn được chiếc xe máy cũ ưng ý, bạn hãy thương lượng để được mức giá phù hợp.

Với một chiếc xe máy Yamaha Exciter 150 cũ bạn sẽ có được giá xe máy giá rẻ vì thế cũng đỡ cho bạn phần nào kinh tế eo hẹp của bạn.
Trả lời 8 năm trước
Thực tế, việc chọn mua một chiếc xe máy cũ vừa ý không dễ. Thông thường người mua chỉ nhìn vào giá cả theo chủng loại, cũ hay mới, căn cứ theo công-tơ-mét, biển số, giấy đăng ký..., nhưng trên thực tế những thông số này thường không chính xác. Tốt nhất, chỉ nên mua xe đã sử dụng không quá 3 năm, bởi với thời gian này, động cơ của xe vẫn còn hoạt động tốt.

Thuận lợi nhất trong việc mua xe máy cũ là biết rõ chiếc xe cũng như người sử dụng, qua đó cũng biết được ưu và nhược điểm của chiếc xe để tiện lợi cho việc vận hành, chăm sóc bảo dưỡng sau này. Nếu bắt buộc phải mua một chiếc xe lạ, người tiêu dùng nên lưu ý một số điểm sau:​

Kinh nghiệm chọn mua xe máy cũ

- Tổng thể chiếc xe: Để đánh giá chính xác tổng thể một chiếc xe đã qua sử dụng, cách chính xác nhất là chiếc xe phải được rửa sạch sẽ và quan sát dưới ánh sáng ban ngày. Theo kinh nghiệm chọn xe máy cũ, một chiếc xe còn tốt là phải "đều xe", nghĩa là tất cả các chi tiết, phụ tùng trên xe có độ mới/cũ đồng đều nhau. Một chiếc xe vận hành bình thường, ổn định không thể có những chi tiết quá mới hoặc quá cũ so với tổng thể chiếc xe.

- : Cần kiểm tra đăng ký của xe và đối chiếu với biển kiểm soát. Kiểm tra rõ ràng số khung, số máy, đây là công đoạn mà rất nhiều người mua xe ngại làm bởi những hàng số này dài và đôi khi nằm ở những khu vực rất khó nhìn. Chỉ một nhầm lẫn nhỏ trên giấy tờ với những con số cũng đã đủ đem lại rất nhiều điều phiền toái cho người sử dụng.

- Sơn xe: Quan sát màu sắc của sơn ở những chỗ khuất rồi so sánh với những nơi khác, nhìn theo chiều nghiêng của thân xe để có thể dễ dàng nhìn thấy những khu đã vực được "tút" lại bởi màu sơn và độ bóng sẽ không đều nhau. Nước sơn "gin", được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp thường không thể bị bong tróc, theo thời gian sử dụng, bề mặt sơn chỉ mòn dần đi.

- Động cơ: Động cơ là phần quan trọng nhất của chiếc xe và cũng là nơi khó kiểm tra nhất, động cơ xe còn tốt sẽ có những đặc điểm sau:

+ Bề mặt, hình dạng những con ốc trên động cơ không móp méo hay trầy xước.

+ Dễ khởi động, tiếng nổ chậm, đều (khi để garanti) và ổn định.Bất cứ một trục trặc nào của các bộ phận trong động cơ (ly hợp, xích cam,xúp-páp, tay biên...) đều có những tiếng động khác lạ đặc trưng khi động cơ vận hành.

+ Vặn hết ga mà không thấy khói ở ống xả

+ Sang số nhẹ nhàng (xe số). Động cơ hoạt động ngay khi kéo ga (xe ga).

+ Kiểm tra dầu bôi trơn sau khi động cơ làm việc (không được quá ít so với quy định, không được có ánh kim loại trong dầu)

Không cần phải biết quá nhiều về máy móc, động cơ, chỉ cần nắm được xe máy cũ ta định mua có những yếu điểm nào thì chị em ta có thể dễ dàng trả giá xe hơn.

- Điện, ắc quy: Nên yêu cầu người bán tháo cốp, mở yên để kiểm tra kỹ hệ thống điện, ắc quy, IC, đi-ốt nạp. Một chiếc ắc-qui còn tốt thể hiện ở việc khởi động xe dễ dàng, đèn xi-nhan/còi hoạt động ổn định khi xe không nổ máy.

- Giảm xóc: Để kiểm tra giảm xóc trước cần bóp chặt phanh trước rồi nhún mạnh nếu thấy tiếng kêu lục cục là giảm xóc đã kém hoặc bị chảy dầu, giảm xóc trước còn tốt có độ nhún sâu và êm ái, bề mặt ống nhún bóng sáng không có tỳ vết hay vệt dầu loang. Với giảm xóc sau, có thể kiểm tra bằng cách tải nặng (2 - 3 người) nếu không có tiếng kêu lạ, xe cân bằng, êm ái chứng tỏ chất lượng còn tốt.

- Cảm giác khi lái: Một chiếc xe tốt phải tạo cảm giác an toàn, êm ái khi vận hành. Máy xe hoạt động ổn định khi tải nặng, xe đi qua chỗ xóc không có tiếng kêu lạ. Nên kiểm tra hệ thống lái tại những đoạn đường thật phẳng để đánh giá độ cân bằng của xe. Những chiếc xe đã từng bị đâm mạnh hay có lỗi kỹ thuật sẽ không thể có độ cân chuẩn của xe.

Tìm mua một chiếc xe cũ còn tốt và giá cả hợp lý là việc làm rất khó. Nhưng nếu các chị em biết được chính xác chất lượng của chiếc xe, từ đó có thể định giá xe một cách chuẩn.