Suzuki Satria F150 FI có phải là Suzuki Raider không?

Suzuki Satria F150 FI có phải là Suzuki Raider không hả các cụ, mà sao em thấy 2 xe này giống nhau thế nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Suzuki Indonesia đã chính thức giới thiệu thế hệ tiếp theo của Satria(ở Việt Nam được biết đến với tên Raider), dòng xe underbone hiệu năng cao rất được yêu tại nước này. Thế hệ Satria mới có tên đầy đủ là Satria F150 FI được bổ sung hệ thống phun xăng điện tử, thiếu sót ở đời trước. Ngoài ra, Suzuki còn khiến Satria F150 FI trở nên hấp dẫn hơn bằng những thông số cực kỳ ấn tượng như sở hữu công suất 18,23 mã lực gần như mạnh nhất phân khúc, có khả năng đạt vận tốc tối đa 142 km/h.
Trả lời 8 năm trước
Ngoại hình Suzuki Satria F150 FI không khác gì những hình ảnh và clip lộ ra trước đây. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn trước công nghệ LED 3 tầng. Các đường nét thiết kế trên thế hệ Satria mới có phần góc cạnh hơn so với thế hệ trước. Một điểm thay đổi đáng chú ý khác đó là Satria F150 FI được trang bị bảng đồng hồ tốc độ điện tử, hiển thị đa thông tin: tốc độ, vòng tua máy, vị trí số, nhiệt độ máy, 2 chế độ đo hành trình, báo chu kỳ thay nhớt và đồng hồ thời gian.
Trả lời 8 năm trước
Động cơ DOHC, 1 xy lanh, dung tích 147,3 cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch là tâm điểm của thế hệ Satria mới. Động cơ này cho công suất tối đa 18,23 mã lực ở vòng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,8 Nm ở vòng tua 8.500 vòng/phút. Như vậy công suất của Satria F150 FI đã tăng 2,55 mã lực so với thế hệ trước và có thể nói là mức cao nhất trong phân khúc hyperbone 150 cc hiện nay, cao hơn cả Yamaha Exciter và Honda Sonic 150R.
Trả lời 8 năm trước
Để có được sức mạnh đáng nể kể trên, Suzuki đã mang rất nhiều công nghệ mới lên Satria F150 FI. Bên cạnh việc bổ sung công nghệ phun xăng điện tử thiếu sót ở đời trước, Satria F150 FI còn có kim phun đôi, hộp lọc gió lớn hơn và họng hút (throttle body) 32 mm tương đương loại đang sử dụng tại Giải đua quốc gia của Indonesia, nhằm làm tăng khả năng nạp. Xy lanh của Satria F150 FI cũng được làm từ vật liệu tiên tiến giúp giảm trọng lượng 16% so với trước đây. Trong khi đó, thành xy lanh lại được làm từ vật liệu điện hóa tổng hợp SCEM (Suzuki Composite Electrochemical Material) tiên tiến của Suzuki mang lại độ cứng và độ bền tốt hơn khi hoạt động ở vòng tua cao.
Trả lời 8 năm trước
Sức mạnh được truyền qua hộp số 6 cấp giúp Satria F150 FI có khả năng đạt tốc độ tối đa lên đến 142 km/h. Ngoài ra, Suzuki còn tiết lộ là chiếc underbone 150 cc nặng 109 kg mới nhất của họ chỉ mất 6,9 giây để hoàn thành quãng đường thẳng 100 m.