Không tài xế nào ở Việt Nam nhường người đi bộ?

Theo luật, khi người đi bộ đi qua vạch kẻ đường mà không có đèn tín hiệu thì các phương tiện khác phải dừng lại ưu tiên nhường đường.

Mấy ngày nay rầm rộ thông tin về việc xử phạt người đi bộ sai luật. Theo tôi điều này là cần thiết vì một xã hội văn minh. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, ở những chỗ có vạch kẻ qua đường mà không có đèn tín hiệu, theo luật giao thông ở Việt Nam cũng như toàn thế giới, người đi bộ có quyền ưu tiên.

Xe cộ bắt buộc phải dừng hẳn lại để cho người đi bộ qua. Các bạn đi du lịch các nước như Singapore, Malaysia, Thái Lan... cũng có thể thấy người dân chấp hành khá tốt luật này.

Nhưng ở Việt Nam tuyệt nhiên không thấy ai dừng để nhường cả. Thiết nghĩ cũng phải có chế tài mạnh tay cho những phương tiện không chịu nhường đường cho người qua đường đúng vạch.

Trả lời 8 năm trước
Tôi đã phải cậy nguyên 1 viên gạch lát vỉa hè và giơ nó qua đầu khi qua đường tại vạch ưu tiên người đi bộ phòng đám xe cộ k chịu nhường đường.
Trả lời 8 năm trước
Mình nhiều lần nhường đường bộ ở vạch cho nguời đi bộ qua đường kể cả khi lái ô tô và xe máy. Đổi lại xe sau bóp còi inh ỏi rồi len lỏi vượt lên. Người đi bộ nhìn như tháy người ngoài hành tinh hoặc phán 1 câu xanh rờn "Điên, không đi di cho người ta còn qua!"
Trả lời 8 năm trước
Đi du lich Thái Lan thấy nước họ chấp hành luật này rất nghiêm. Người đi bộ sang đường thì cả xe máy lẫn xe hơi, xe khách... đều dừng lại nhường đường. Ngoài ra họ còn chào thân thiện với du khách và ra hiệu mời đi qua. Rất văn minh và hiếu khách.
Trả lời 8 năm trước
Bác võ đoán quá "...Nhưng ở Việt Nam tuyệt nhiên không thấy ai dừng để nhường cả". Có tôi nè và các con tôi đều thực hiện như vậy vì tôi đã dạy các con tôi như thế (từ trước khi có cái quy định xử lý người đi bộ), bởi vì tôi đã từng hết sức khó chịu khi mình đi đúng vạch làn đường ưu tiên cho người đi bộ qua dường mà cứ bị các loại xe "không cho qua".
Trả lời 8 năm trước
Chung ta hãy thực hiện ngay từ bây giờ thì thế hệ sau mới có ý thức được. Khi tham gia giao thông trên đường tôi thường xuyên nhường đường cho người đi bộ và không bao
giờ vượt đèn đỏ mặc dù lúc đó trên đường không có người. Khi chở con trên xe tôi thường giải thích cho cháu đi thế
nào là đúng, hành động như thế nào là có văn hoá. Đôi khi cũng bị xe sau bấm còi, người khác nói giọng bực tức
những tôi cũng không quan tâm. Cái tôi muốn là an toàn
cho bản thân, mọi người đặc biệt tạo ý thức cho con tôi từ
nhỏ.