Đi xe 2 bánh tự cân bằng Ninebot Mini thì có bị công an phạt không?

Đi xe 2 bánh tự cân bằng Ninebot Mini thì có bị công an phạt không hả các bác, vì em chưa thấy pháp luật Việt Nam quy định gì về loại xe 2 bánh này cả ạ...

Trả lời 8 năm trước
Ninebot Mini là một trong những chiếc xe tự cân bằng tốt nhất trên thị trường hiện tại. Chiếc xe dễ điều khiển, thông minh và có các cơ chế an toàn chống ngã cho những người chưa sử dụng quen. Một đứa trẻ 5-6 tuổi vẫn có thể chạy được chỉ sau vài phút làm quen. Còn với người lớn thì khi đã chạy thuần thục thì có thể đi thoải mái ở những điều kiện địa hình bằng phẳng. Tuy nhiên nên nhớ là không được mang ra đường công cộng để chạy, nguy hiểm và có thể là không được pháp luật cho phép.
Trả lời 8 năm trước
Nhắc lại một chút về Ninebot Mini trước khi đưa ra những đánh giá chi tiết hơn về nó. Đây là một thiết bị di chuyển cá nhân hai bánh nhỏ gọn tự cân bằng dùng để di chuyển trong những khu vực rộng lớn ví dụ như nhà ga, sân bay, siêu thị... Xiaomi Ninebot Mini có thể chạy với vận tốc tối đa khoảng 18km/h, pin chạy hơn 22 km và nặng 12,8 kg.

Ninebot Mini gồm có 2 bánh xe và một cái cần bẻ lái đặt ở chính giữa hai chân. Sau khi bật nguồn thì nó sẽ tự động giữ cân bằng ở vị trí thẳng đứng để bạn bước chân lên phần miếng đệm ở mặt trên. Bên trong xe có đặt các cảm biến và bạn chỉ cần thay đổi trọng tâm là có thể di chuyển được. Hơi nghiêng người về phía trước để đi tới và nghiêng về phía sau để lùi. Dùng gối đẩy cần bẻ lái qua trái hoặc phải để chuyển hướng. Nhìn chung là rất dễ điều khiển.
Trả lời 8 năm trước
Cơ chế tự cân bằng của Ninebot Mini rất tốt, hạn chế được tình trạng người dùng bị trượt chân và té ngã. Ví dụ nếu bạn bước chân lên xe và phần chân đặt lên trước bị trượt về phía trước thì Ninebot Mini sẽ tự động khoá bánh, ngăn không cho chân bị trượt xa và ngã.

Chính vị khả năng tự cân bằng tốt nên việc sử dụng Ninebot Mini cũng đơn giản. Chỉ mất khoảng 5 phút là bạn có thể làm quen với chiếc xe và di chuyển thoải mái. Mình có tập cho một cậu bé 5-6 tuổi đi xe và cậu ta cũng chỉ mất vài phút để đi được. Vấn đề là bạn phải tự tin và thả lòng người. Nó gần giống với bạn đi giày patin, càng thả lòng, càng tự tin thì càng dễ đi, còn nếu bạn gồng người thì rất dễ ngã. Thật ra thì đi Ninebot Mini dễ hơn đi patin nhiều lần, vì bản thân mình đi patin cũng ngã hoài.
Trả lời 8 năm trước
Sau vài giờ sử dụng Ninebot Mini thì mình gần như đã có thể chạy một cách thoải mái và thuần thục. Mức tốc độ tối đã khoảng 18 km/h dễ dàng bị chinh phục và mình cũng có thể vào cua một cách ngọt ngào hơn. Để vào cua ngọt thì cần có sự “dẻo” của cơ thể. Ví dụ nếu bạn muốn cua bên trái ở tốc độ cao thì hơi khuỵu gối trái xuống và nghiêng người về phía nên đó, thân người thả lỏng, chiếc xe sẽ vào cua mượt hơn.

Những tình huống nguy hiểm khi dùng Ninebot Mini xảy ra khi bạn mới bắt đầu làm quen với nó. Chiếc xe tự cân bằng nhưng nếu bạn không thể giữ cơ thể mình thăng bằng thì vẫn có khả năng bị ngã. Nếu bạn di chuyển nhanh và cua gấp thì vẫn có khả năng “đo đường”. Đi trên những con đường gồ ghề, cảm biến tự cân bằng của xe đôi khi bị mất phương hướng và khiến bạn có cảm giác chông chênh, có thể bị té. Đi lùi cũng là trường hợp cần lưu ý, nên đi chậm và ngoái đầu để quan sát sau lưng.
Trả lời 8 năm trước
Đừng mang Ninebot Mini ra đường lớn, đông xe để chạy, rất nguy hiểm và có thể pháp luật chưa cho phép. Ngoài ra hãy nhớ đội nón bảo hiểm khi sử dụng xe để đảm bảo an toàn cho bạn nếu xảy ra té ngã. Còn nếu bạn muốn cho con tập đi thì nên trang bị thêm cho bé cả bảo vệ tay lẫn đầu gối cho chắc ăn.

Ninebot Mini có thể kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh và thông qua ứng dụng Ninebot đi kèm, người dùng có thể làm được nhiều thứ với chiếc xe này. Từ ứng dụng Ninebot, bạn có thể xem được quãng đường đi được của xe, tốc độ hiện tại, hướng di chuyển,… Bạn cũng có thể dùng điện thoại ra lệnh cho xe di chuyển đến vị trí của bạn, hoặc khoá xe lại để người khác không sử dụng được. Ngoài ra thì bạn còn có thể bật các tính năng an toàn như hạn chế tốc độ, điều chỉnh màu đèn và một vài tính năng khác.
Trả lời 8 năm trước
ko biet co the chay tren dong go ghenh hay ko tra loi nhanh gium minh