Gắn đèn hông xe tải có bị phạt vì thay đổi kết cấu xe?

Gắn đèn hông xe tải có bị phạt vì thay đổi kết cấu xe không nhỉ các bác?

Nhà em có xe tải loại 16 tấn có đèn hông đi đèo dốc ban đêm cho an toàn, và khung inox trên đầu cabin. Nhưng dạo này ba em nói CSGT họ bảo đó là thay đổi kết cấu xe nên bắt tháo ra không cho gắn.

Anh chị nào biết về luật làm ơn cho em biết, việc gắn đèn như thế có thay đổi kết cấu xe không ạ?

Trả lời 8 năm trước
Theo tôi, nên ban hành quy định buộc các loại xe tải phải gắn thêm dàn đèn mui (trước, sau) để dễ phân biệt với các xe khác, chứ nếu chỉ có 2 đèn trước thì rất dễ nhầm với xe nhỏ. Ai đã từng lái xe đêm đường dài thì biết. Đèn hông cũng nên gắn loại màu vàng không gây chói. Rất cần.
Trả lời 8 năm trước
Nếu gắn đèn báo sáng thông thường không gây chói mắt cho người đi đường thì mình nghĩ là ok, còn mình thấy nhiều xe gắn hẳn đèn pha chiếu ngược về sau thì không thể chấp nhận vì gây chói mắt cho người cùng chiều, rất nguy hiểm.
Trả lời 8 năm trước
Sợ nhất la đi cạnh xe tải gắn đèn pha chiếu ngước, chói dã man, lại ngang tầm người ngồi xe sedan, ko nhìn thấy j hết, xin bác đừng lắp đèn hông cho bà con được nhờ, bị đèn chiếu hông ngược chiều, không nhìn thấy vật cản, tai nạn chết người.
Trả lời 8 năm trước
Mình không rõ về luật,nhưng nếu có luật như thế thì thấy không hợp lí,vì đó chỉ là thiết bị cảnh báo được lắp thêm trên xe,không ảnh hưởng đến hệ thống khung sườn,hay máy móc cũng như kiểu dáng của xe. Nên nếu có qui định luật thì chưa hợp lí
Trả lời 8 năm trước
Việc gắn đèn thêm đèn chiếu sáng phía sau ( tức như xe nhà bạn) là phạm luật ND 171 có quy định. và mức phạt là từ 800 đến 1tr. tuy nhiên vấn đề phạm luật không nặng bằng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Mình là người chuyên đi xe vào ban đêm nên ít nhiều cững nhận thấy mối nguy hiểm từ các xe gắn đèn pha phía sau. thứ nhất sẽ gây lóa mắt cho những xe đi ngau đằng sau. thứ 2 rất là nguy hiểm khi lái xe phía sau gặp xe phía trước có gắn pha sau ở những khúc cua hoặc khi đường đông xe vì khi đó lái xe phía sau hay lầm tưởng đó là một xe ngược chiều đang lao vào mình. mình khuyên bạn nên tháo ngay cái đèn đó đi.