Samsung Galaxy A8 Plus và Meizu 15 Plus - nên chọn thương hiệu hay sức mạnh?

Với 12 triệu đồng trong tay, bạn nên lựa chọn một chiếc Smartphone của thương hiệu nào? Có rất nhiều tiêu chí đưa ra trong việc đánh giá các sản phẩm điện thoại thông minh trên thị trường. Và để bạn có thêm thông tin hữu ích nhất trong việc lựa chọn này thì chúng tôi xin đưa ra một số so sánh về hai chiếc điện thoại phù hợp nhất là Samsung Galaxy A8 Plus và Meizu 15 Plus.

Thiết kế

Về thiết kế thì cả hai chiếc điện thoại này đều được hoàn thiện vô cùng tỉ mỉ và chắc chắn. Tuy nhiên, chiếc Meizu 15 Plus vẫn được đánh giá cao hơn một chút bởi đây là chiếc flagship thuộc dòng mới nhất của Meizu. Trong khi đó chiếc điện thoại Galaxy A8 Plus chỉ nằm trong phân khúc smartphone cận cao cấp của Samsung nên ít nhiều cũng có một số điểm hạn chế chứ không đạt được những ưu việt tuyệt đối.

Sản phẩm mới nhất của Meizu sở hữu mặt lưng được làm bằng kim loại với họa tiết vân xước cực đẹp và tinh tế. Trái lại, Samsung lại lựa chọn chất liệu kính bóng bảy cho cả mặt trước lẫn mặt sau của máy. Điều này vấp phải hạn chế là làm mồ hôi và dấu vân tay hiện rõ trên chiếc smartphone của Samsung nhiều hơn. Bên cạnh đó, Meizu 15 Plus cũng ăn điểm về mức độ mỏng ở 2 viền màn hình. Vì vậy mà khi đặt cạnh nhau thì rõ ràng thấy sản phẩm của Meizu nổi bật hơn và đẹp mắt hơn.

Hiệu năng

Về phương diện này thì chiếc Meizu 15 Plus tiếp tục áp đảo Galaxy A8 Plus của Samsung bởi Meizu sử dụng cùng con chip mà Samsung trang bị cho chiếc flagship Galaxy Note 8 đời mới nhất. Cụ thể, Meizu 15 Plus sử dụng bộ vi xử lý Exynos 8895 có sức mạnh lớn hơn rất nhiều so với con chip Exynos 7885 được sử dụng trên Galaxy A8 Plus. Về bộ nhớ thì dung lượng RAM trên cả 2 máy đều khá dư giả lên tới 6GB cùng 64GB ở bộ nhớ trong. Ngoài ra bộ đôi này đều sở hữu viên pin khá khỏe với dung lượng là 3.500 mAh.

Camera

Về phương diện này thì Samsung và Meizu đi theo 2 hướng hoàn toàn khác biệt. Trong khi Samsung chú trọng vào những chiếc camera kép phía trước thì Meizu lại chỉn chu trong trang bị camera kép ở phía sau. Với Galaxy A8 Plus, máy có hệ thống camera sau với độ phân giải lên tới 16MP cùng khẩu độ f/1.7. Ngoài ra camera trước bao gồm cụm 2 ống kính có độ phân giải là 16MP khẩu độ f/1.9 kết hợp cùng độ phân giải 8MP với khẩu độ f/1.9. Chỉ với cụm camera này Galaxy A8 Plus hoàn toàn tự tin trong khả năng selfie xóa phông đi kèm với các sticker vui nhộn hay những hiệu ứng làm đẹp thông minh.

Mặt khác thì chiếc điện thoại đến từ Meizu lại sở hữu camera trước có độ phân giải lên tới 20MP với khẩu độ lớn f/2.0; cụm camera kép phía sau cũng có độ phân giải cao lên đến 12MP với khẩu độ f/1.8 kết hợp với độ phân giải 20MP khẩu f2.8 tương tự như hệ thống camera ở chiếc Meizu 15. Được trang bị một hệ thống camera tiên tiến nhất thế giới nên chất lượng ảnh cho ra từ camera của Meizu 15 Plus quả thật không ngán bất kì chiếc flagship nào trên thế giới.

Khá tương đương về mức giá trong khoảng 12 triệu đồng nhưng tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone với camera selfie cực ảo từ một thương hiệu nổi tiếng thì chiếc Galaxy A8 Plus chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Trái lại chiếc Meizu 15 Plus lại phù hợp với những người yêu thích một chiếc smartphone có thiết kế cao cấp và cấu hình mạnh hay cụm camera kép đẹp xuất sắc đến tuyệt hảo.

Chưa có câu trả lời nào