Huawei Mate 20 sẽ được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình của Qualcomm

Huawei sẽ chính thức ra mắt flagship thứ hai của năm 2018 này vào nửa cuối năm nay. Được biết, thiết bị này sở hữu cảm biên vân tay dưới màn hình đến từ Qualcomm.

 

Hiện các hãng công nghệ trên thị trường hiện nay đều đi theo xu hướng thiết kế ‘tai thỏ’, màn hình tràn viền cùng cảm biến vân tay dưới màn hình. Vivo là hãng cong nghệ đi tiên phong trong những công nghệ này với X20 Plus UD và X21 Plus UD.

Mới đây, một số trang báo của Đài Loan đã cho biết rằng flagship sắp ra mắt của Huawei sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình do Qualcomm cung cấp. Dự kiến nó sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm nay tuy nhiên vẫn chưa có thời điểm cụ thể.

Được biết, Qualcomm đã ra sức chinh phục công nghệ này từ năm trước. Đồng thời, hãng này cũng cho biết sẽ đưa công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình này lên nhiều chiếc smartphone hơn nữa trong năm 2018. Tuy nhiên Qualcomm cũng cho công nghệ này mức giá khá ‘chát’, gấp 3 lần những sản phẩm tương tự khác. Nhưng công nghệ này thực sự tuyệt vời với cảm biến chỉ mỏng 0,44mm, có thể hoạt động cực tốt ngay cả khi được đặt dưới lớp kính dày. Đây thực sự là công nghệ mà các hãng sản xuất đang rất cần.

Bên cạnh đó, vì đã có công nghệ cảm biến vân tay này nên nhiều khả năng các hãng sản xuất sẽ không tích hợp FaceID lên các thiết bị của họ nữa. Nguyên nhân là do FaceID của Apple có mức giá cực kì tốn kém, lên đến 60 USD, và đây cũng là lý do vì sao iPhone X lại có giá đắt cắt cổ như vậy. Công nghệ FaceID này cũng khá phức tạp, đòi hỏi sự tỉ mỉ chính xác cao.

 

Hy vọng bài viết của vatgia đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào