Những rắc rối thường gặp trên Android Wear và cách khắc phục?

Đồng hồ thông minh đang được ưa chuộng sử dụng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, so với smartphone, sản phẩm này vẫn còn nhiều điểm yếu. Hãy cùng điểm qua một và nhược điểm và cách khắc phục nhé.

Thời lượng pin

Tuy đã trải qua nhiều thế hệ, thời lượng pin trên Smartwatch chạy Android Wear vẫn chưa được khắc phục.

Tuy nhiên, một số cách cải thiện đã được đưa ra. Một số thông tin cho biết, thời lượng pin có thể tăng lên đáng kể khi người dùng tắt trợ lý ảo Google Now, đặc biệt những người không có nhu cầu tra cứu thông tin bằng giọng nói được khuyên nên tham khảo. Nếu muốn, các bạn có thể vào Setting > Accounts > Google > Search và tắt chế độ này đi.

Ngoài ra, việc gỡ bỏ một số ứng dụng ít dùng cũng mang lại những dấu hiệu tích cực trong thời gian sử dụng pin.

Không thể kết nối với điện thoại Android

Một số điện thoại sử dụng nền tảng này không được hỗ trợ kế nối. Các bạn có thể kiểm tra điều này trên trang web của Android.

Trong trường hợp điện thoại bạn có tên trong danh sách mà vẫn không kết nối được với smartwatch, hãy thử khởi động lại cả hai thiết bị. Hãy đảm bảo các ứng dụng Gooogle Search, Google Play Services, Android Wear của bạn đang là phiên bản mới nhất.

Không thể kết nối Wifi

Không phải smartwatch nào cũng có khả năng kế nối wifi, vấn đề này mới chỉ được giải quyết ở các phiên bản phát hành sau ngày 2/2/2017 mà thôi.

Ngoài ra, nếu đồng hồ của bạn được hỗ trợ khả năng này mà vẫn không thể kết nối được, các bạn có thể kiểm tra kênh định tuyến mà Wifi của bạn đang hoạt động, rất có thể smartwatch của bạn không có khả năng kết nối với kênh đó.

"OK Google"

Không ít người dùng cảm thấy phiền toái mỗi khi dòng chữ này xuất hiện trên màn hình của họ.

Rất may, đây chỉ là hướng dẫn sử dụng và bạn có thể nói "OK Google" ba đến bốn lần để tắt tính năng này.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi, mong rằng với bài viết này, độc giả đã có thêm thông tin và cách khắc phục một số điểm yếu trên Android Wear.

Chưa có câu trả lời nào