Bạn có cảm thấy màn hình smartphone ngày càng kì quặc?

Gần một thập kỷ trước, những fan trung thành của Android luôn được trải nghiệm những chiếc điện thoại mang kết cấu “xôi thịt”, tức là phần cứng luôn được ưu tiên phát triển mạnh hàng đầu. iPhone của Apple cũng có thời như thế với những chiếc iPhone 4, iPhone 5 khá nhỏ nhưng dày và cứng cáp,... Tuy nhiên trong những năm gần đây, những chiếc smartphone mới ngày càng được đầu tư, trở nên tinh tế, sang trọng với nhiều công nghệ mới. Đặc biệt, sự phát triển của màn hình điện thoại đang ngày càng đi lên theo xu hướng phải gọi là “kì quặc”, và điều này không chỉ riêng một hãng nào mà thuộc về cả giới điện thoại thông minh hiện nay.

Chắc mọi người đã biết, 3 siêu phẩm iPhone vừa ra mắt của Apple đang gây một làn sóng cuồng nhiệt mạnh mẽ trong giới công nghệ cũng như trên thị trường. Nếu như bộ đôi iPhone 8 vẫn giữ nguyên thiết kế cũ, tạo sự đồng bộ về màn hình cũng như bảo đảm cho thói quen sử dụng iPhone trước nay của người dùng thì iPhone X chính là một đột phá, đập tan những quan niệm sản xuất trước kia của Apple. iPhone X ra đời đã chính thức loại bỏ nút Home cứng ra khỏi công đoạn sản xuất của Apple. Đồng thời, màn hình hiển thị đã chiểm trọn mặt trước của điện thoại (trừ một phần khuyết để trang bị camera cũng như các cảm biến) đem lại khả năng hiện thị tuyệt vời cho người dùng.

Nhưng màn hình iPhone X không phải một khối tổng thể hoàn chỉnh mà đã bị khiếm khuyết một mảng nhỏ màu đen nơi chứa camera và cảm biến hỗ trợ cho FaceID. Điều này đã khiến cho chiếc iPhone được mong đợi này trở nên khá kì lạ, thậm chí còn gây khó chịu cho người dùng trong khi sử dụng.

Essential Phone của Android

Đây không phải lần đầu màn hình có khiếm khuyết xuất hiện trên thị trường smartphone. Trước đó, Essential Phone đến từ Android cũng có thiết kế tương tự nhưng không hề bắt mắt chút nào.

Thậm chí, hiện nay các dòng điện thoại của Android đang theo đuổi tỉ lệ màn hình tiêu chuẩn 18:9. Nhưng đó có phải là chuẩn không, khi mà không thể tối ưu hóa được khả năng xem phim vì màn hình quá dài?

Chưa có câu trả lời nào