Sẽ là thiếu sót nếu bạn chưa biết hết những ưu điểm của Xperia XZ?

Xperia XZ đã có những cải tiến ở gần như mọi khía cạnh so với các thế hệ Xperia Z cũ và không ngần ngại khi cho rằng đây là smartphone tốt nhất của Sony hiện nay. Thiết kế vẫn giữ các chất riêng của Sony nhưng đã trở nên hoàn thiện, bóng bẩy hơn và cảm giác cầm dễ chịu nhờ sự kết hợp của khung nhựa polycarbonate và mặt lưng bằng kim loại ALKALEIDO mới. Bên cạnh những nâng cấp thường lệ về hiệu năng thì chất lượng màn hình của Xperia XZ đã tốt hơn hẳn với màu sắc tươi tắn, góc nhìn rộng và khả năng nhìn ngoài trời rõ ràng. Phần âm thanh cắm qua tai nghe có sự cân bằng giữa các dải và chất âm mượt mà, dễ nghe, chỉ tiếc là loa ngoài chưa được tốt.

Sony cũng rất chú trọng cho yếu tố camera khi đưa thêm cảm biến điều chỉnh nhiệt màu để cải thiện khả năng cân bằng trắng. Tuy nhiên, lại một lần nữa, hãng này không gây được sự ấn tượng ở chất lượng camera. Chất lượng camera của Xperia XZ không tồi, có thể nói là tốt hơn các đời Xperia Z cũ nhưng vẫn thua kém nhiều so với các đối thủ cạnh tranh như iPhone 7/7 Plus hay Galaxy S7, đặc biệt là khi chụp thiếu sáng. Không hiểu sao Sony là nhà cung cấp cảm biến cho camera smartphone lớn nhất thế giới hiện nay lại không thể tạo ra cho mình một chiếc smartphone có camera tốt bằng hoặc hơn các đối thủ đang sử dụng chính cảm biến camera của hãng này.

Các máy Xperia Z trước đây đều có thời lượng pin tốt. Tuy nhiên, hơi bất ngờ và đáng tiếc là viên pin 2900 mAh của Xperia XZ lại có thời lượng khá đuối khi so với các "đàn anh" và các sản phẩm cạnh tranh khác mặc dù độ phân giải màn hình vẫn là Full-HD. Tôi đã sử dụng máy khoảng 2 tuần và nhận thấy thời lượng pin chỉ đủ dùng trong ngày với nhu cầu trung bình, những hôm sử dụng nhiều chút là phải sạc thêm từ khoảng 3-4h chiều. Củ sạc đi kèm của XZ cũng có dòng ra khá thấp chỉ 5V-1.5A, mất gần 3 tiếng để sạc đầy pin từ mức 0% lên 100%.

Ngoài yếu tố camera, thời lượng pin chỉ ở mức trung bình cũng là điểm bất ngờ. Nói cách khác, Sony cần nhiều nỗ lực hơn nữa để có sản phẩm toàn diện, đủ để cạnh tranh ngang ngửa với những smartphone đầu bảng hiện nay của Samsung và Apple.

 

 

Chưa có câu trả lời nào