Smartphone lạ W Mobile S1, thiết kế có lạ?

So với các smartphone tầm trung hiện nay thì thiết kế của W Mobile S1 không có gì quá lạ lẫm: thân máy được thiết kế bằng kim loại, hai đầu tên và dưới máy dùng chất liệu là nhựa. Điểm đặc biệt và sáng tạo hơn một chút là viền màn hình cong 2.5D kết hợp với sự trang bị cảm biến vân tay ở mặt lưng máy. Thoạt nhìn thiết kế thì smartphone này khá giống với Xiaomi Redmi Note 4 tuy nhiên cạnh mặt lưng được tráng qua kim cương nên mang lại vẻ chắc chắn hơn.

Trên phiên bản chúng tôi sử dụng có màu vàng đồng, phần bề mặt kim loại được xử lý hơi nhám mịn, không bị trơn và không bám dấu vân tay. Đường phay vát kim cương ở cạnh cũng được xử lý khá tốt, chỉ hơi ráp một chút khi cầm. Các chi tiết cổng, phím và đường ghép nối giữa các thành phần được hoàn thiện khá tốt, gọn gàng và gắn kết với nhau khít. Thiết kế mặt lưng của W Mobile S1 khá phổ biến trên các điện thoại hiện nay.

Phần viền màn hình thực tế không phải là mỏng nhưng ưu điểm ở điện thoại này là các phím điều hướng cơ bản (đa nhiệm, home và back) được đưa ra ngoài, chứ không phải nằm trong màn hình như một số sản phẩm khác. Điểm nhấn ở phía mặt lưng là cụm camera 13MP hơi lồi cùng đèn flash kép và cảm biến vân tay. Cảm biến vân tay của điện thoại là loại cảm biến luôn bật, hoạt động nhạy, hầu như chỉ cần chạm ngón tay vào là màn hình bật lên. Hai đầu trên và dưới sử dụng chất liệu nhựa để hỗ trợ việc thu phát sóng không dây (GSM, Bluetooth, Wi-Fi và GPS).

W Mobile S1 có thân máy và trọng lượng ở mức vừa phải (dày 8,3mm và nặng 150g). Máy có thiết kế liền khối nên khay SIM và thẻ nhớ được đặt trên cạnh trái. Điện thoại này hỗ trợ hai SIM chuẩn Nano, trong đó một khay SIM dùng chung với khe cắm thẻ nhớ. Với dung lượng bộ trong tới 64GB (còn trống gần 53GB cho người dùng), có lẽ hầu hết người dùng có thể yên tâm cắm hai SIM mà không cần lắp thêm thẻ nhớ nữa.

Phím nguồn và âm lượng bên cạnh phải. Cổng âm thanh trên đỉnh máy. Hai khe loa, trong đó khe bên phải là loa ngoài, còn bên trái chỉ để tạo sự cân đối trong thiết kế và chứa mic thoại. Khay cắm hai SIM chuẩn Nano, trong đó một khay dùng chung với thẻ nhớ ngoài.

 

 

Chưa có câu trả lời nào