Mi 5s Plus cho chất lượng hiển thị có tốt không?

Màn hình của Mi 5s Plus có thông số tương đương Mi Note đời đầu: kích thước 5.7 inch và độ phân giải Full HD. Mật độ phân giải 386 PPI là đủ để đảm bảo hiển thị sắc nét, đồng thời giúp giảm bớt gánh nặng xử lý hình ảnh và tăng thời lượng pin.

Phần màn hình đa nhiệm có một chút thay đổi khi các ứng dụng có thêm hình xem trước, không chỉ là biểu tượng như trên MIUI 7. Ở phiên bản mới Xiaomi cũng bổ sung thêm tính năng ghép nhiều ảnh chụp màn hình theo chiều dọc, rất phù hợp nếu như bạn muốn chia sẻ một bài viết dài trong trình duyệt hoặc Facebook. Do là máy xách tay, chiếc Mi 5s Plus không cài đặt sẵn các dịch vụ của Google, nhưng bạn có thể cài thêm khá dễ dàng từ kho ứng dụng của Xiaomi.

Chất lượng hiển thị của Mi 5s Plus có thể đánh giá là ở mức khá. Tấm nền IPS LCD và độ sáng tối đa rất cao (667 nit) giúp máy hiển thị ổn ngoài trời, góc nhìn rộng và hình ảnh ít bị biến đổi khi nhìn ở các góc khác nhau. Về màu sắc, màn hình của điện thoại này thể hiện các màu trông nịnh mắt, hơi đậm và lệch khá nhiều so với thực tế. Điều đó cũng được phản ánh qua kết quả đánh giá từ thiết bị chuyên dụng. Khả năng tái tạo màu đen và độ tương phản của màn hình cũng chỉ ở mức khá, chưa sánh bằng các máy cao cấp như Xperia XZ.

Các màu sắc cơ bản hiển thị lệch khá nhiều so với màu tiêu chuẩn (chấm tròn là màu máy hiển thị và ô vuông vị trí màu chuẩn - chấm tròn và ô vuông càng gần nhau thì màu sắc hiển thị càng chuẩn). Loa ngoài trên Mi 5s Plus được đặt ở cạnh dưới, có mức âm lượng lớn nhưng chất lượng âm thanh không có gì đáng kể. Đáng tiếc là Xiaomi vẫn chưa đưa loa kép lên một smartphone nào và Mi 5s Plus cũng không phải ngoại lệ, điều đó khiến cho âm thanh loa ngoài kém ấn tượng hơn so với nhiều smartphone đầu bảng khác như HTC 10, Sony Xperia XZ hay iPhone 7.

 

Chưa có câu trả lời nào