Moto Z Play hiệu năng tốt so với cấu hình, pin rất ấn tượng?

Hiệu năng của Moto Z Play khá tốt so với cấu hình, chỉ thua kém những máy đầu bảng khi chơi các game nặng. Cấu hình của Moto Z Play chỉ ở mức tầm trung với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Dù thông số không mấy ấn tượng, phần cứng của máy đủ đáp ứng tốt đa số game và ứng dụng trên hệ điều hành Android, thêm vào đó nhờ phần mềm gọn gàng và được tối ưu tốt nên trải nghiệm sử dụng vẫn rất mượt mà.

Hạn chế về sức mạnh phần cứng chỉ thể hiện khi chơi những game 3D với đồ họa phức tạp trên Z Play. Ở game Warhammer 40K, chiếc Z Play chỉ đạt trung bình 40 khung hình/giây, trong khi những smartphone với cấu hình đầu bảng như Sony Xperia XZ hay Xiaomi Mi 5s đều đạt 60 khung hình/giây. Tuy nhiên sự khác biệt này không thực sự rõ rệt, vì mức khung hình của Z Play vẫn đảm bảo chơi game ổn.

Điểm số ở bài đánh giá hiệu năng xử lý (Geekbench) và hiệu năng đồ họa (GFXBench) của Z Play không mấy ấn tượng, nhưng trong thực tế máy đem lại hiệu năng tốt so với cấu hình. Các ứng dụng đánh giá hiệu năng cũng cho thấy sức mạnh của vi xử lý Snapdragon 625 chỉ ở mức tầm trung, kém khá xa Snapdragon 820/821 trên các smartphone đầu bảng. Tuy nhiên các con số này không phản ánh được hiệu năng khá ấn tượng của Z Play.

Các yếu tố như màn hình AMOLED Full HD, cấu hình tầm trung mang lại thời gian sử dụng pin rất ấn tượng cho Z Play dù viên pin chỉ có dung lượng 3510 mAh. Trong quá trình sử dụng, tôi thường xuyên sử dụng kết nối 3G để lên Facebook, chụp ảnh hay vào các trang web. Với thói quen sử dụng như vậy, trong khi chiếc Xiaomi Mi 5s Plus chỉ trụ được gần 1,5 ngày thì Z Play có thể dùng thoải mái hết ngày thứ hai. Tốc độ sụt pin ở chế độ chờ rất chậm, có lẽ do phần mềm tối ưu tốt và ít ứng dụng chạy ngầm. Tính năng Moto Display cũng giúp tiết kiệm pin hơn hẳn khi tôi không còn phải mở màn hình ra thường xuyên nữa.

 

Chưa có câu trả lời nào