Apple đối mặt với án phạt vì...vi phạm bằng sáng chế

 Theo BBC, vào năm 2014, Apple đã bị Đại học Wisconsin-Madison khởi kiện vì đã sử dụng một công nghệ do các giáo sư và sinh viên của trường sáng tạo ra trang bị cho iPhone nhưng chưa được sự đồng ý và cấp phép sử dụng. Được biết công nghệ đó liên quan đến các chip xử lí giúp tăng hiệu suất tính toán bằng cách phân tích quá trình hoạt động của bộ xử lí này. Cụ thể Apple đã sử dụng các chip A7, A8 và A8X cho iPhone 5S và iPad Air 2.

 Sau vụ kiện, Apple phải lãnh án phạt 234 triệu USD. Tuy nhiên, sau khi bị xử thua vào năm 2015, Apple không những không loại bỏ các sản phẩm liên quan mà còn tiếp tục sử dụng trái phép công nghệ này. Theo thông tin do Trường Đại học Wisconsin-Madison cung cấp, công nghệ do họ phát triển tiếp tục bị Apple áp dụng trên iPhone 6S và iPad Pro với các chip A9 và A9X.

 Bởi vậy, với những thiệt hại mà mình phải chịu, Đại học Wisconsin-Madison tiếp tục yêu cầu Apple bồi thường 862 triệu USD cho hành vi vi phạm bản quyền của hãng này.

 Sau khi xem xét lợi ích liên quan của 2 bên, kết hợp với án phạt bổ sung, mới đây, thẩm phán đã đưa ra phán quyết mới nhất, yêu cầu Apple phải thanh toán 506 triệu USD, tăng gấp đôi so với ban đầu.

 Tuy con số này đã thấp hơn so với số tiền Đại học Wisconsin-Madison đưa ra, nhưng Apple vẫn đang cố gắng xoay chuyển tình thế. Được biết, công ty đã nộp đơn kháng cáo bản án ban đầu với hy vọng giảm án phạt mà mình phải chịu.

 Hiện tại, đơn kiện này của Apple đang được tòa án Mỹ xem xét. Liệu Apple có thể lật ngược tình thế hay không? Chúng ta hãy cùng theo dõi những diễn biến tiếp theo của vụ kiện để khẳng định nhé.

Chưa có câu trả lời nào