Những điểm nào mà iPhone thua xa các máy Android?

Khó mà có chiếc smartphone nào hoàn hảo, và iPhone cũng vậy. Dưới đây sẽ là 5 điểm mà các đối thủ Android đã đi trước iPhone và tương lai Apple sẽ khắc phục những điểm này để không bị bỏ lại phía sau cuộc đua khốc liệt.

1. Công nghệ sạc nhanh

Android đã nghiên cứu và phát triền từ 3 - 4 năm trước. Nhưng Apple vẫn không chú tâm vào công nghệ này. Nếu công nghệ về pin chưa có gì nổi bật trong vài năm tới thì việc rút ngắn thời gian sạc sẽ là một giải pháp đúng đắn. Apple nên nghĩ tới việc này để khỏi bị bỏ lại phía xa nhất là thời lượng pin, đây vốn không phải là điểm mạnh trên nhiều đời iPhone

2. Máy quét mống mắt

Công nghệ sinh trắc học sẽ giúp cho tính bảo mật trên smartphone an toàn hơn vì mỗi người đều có một đặc điểm sinh học duy nhất. Khi mà bảo mật vân tay dần trở nên xưa cũ thì máy quét mống mắt sẽ tăng độ tiện dụng và an toàn hơn cho người sử dụng. 

3. Viền siêu mỏng

Viền siêu mỏng không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho smartphone mà nó còn giúp tối ưu diện tích hiển thị và kích thước điện thoại. Chúng ta đã chứng kiến những siêu phẩm viền màn hình biến mất như Sharp Aquos Crystal, Xiaomi Mi Mix hay mới đây đó là Galaxy S8, S8+. Sẽ rất bị hụt hẫng khi sắp tới iPhone 8 ra mắt và viền vẫn dày như iPhone 7. 

4. Camera selfie kép

Selfie đang ngày trở thành nhu cầu thiết yếu của người sử dụng smartphone khi mà mạng xã hội lên ngôi. Không đơn thuần selfie phải đẹp mà còn phải chụp được nhiều người. Các nhà sản xuất Android đang khai thác xu hướng này rất là tốt.  Nếu iPhone 8 hay các đời sắp tới ra mắt không có camera selfie kép thì ít nhất cũng phải chú trọng vào tính năng làm đẹp của camera trước để phục vụ tốt hơn những "con mọt" mạng xã hội (Facebook, Instagram, Bigo Live.... ).

5. Màn hình 4K

Nghe thì có vẻ thừa thải nhưng thực ra màn hình 4K đã có mặt trên smartphone vào năm ngoái. Và thậm chí sang năm nay đã nâng tầm lên màn hình 4K HDR trên các mẫu Tivi.  Có thể hiện tại với mắt bình thường của người sử dụng thì màn hình Full HD hay 2K là quá đủ nhưng trong tương lai xu hướng thực tế ảo VR phát triển thì màn hình độ nét càng cao sẽ giúp thưởng thức nội dung tuyệt vời hơn.  

Chưa có câu trả lời nào