Samsung Galaxy S6 Edge Plus hay iphone 6S chụp ảnh đẹp hơn?

 Nhiều tín đồ của điện thoại thông minh luôn cập nhập những sản phẩm tiên tiến. AppleSamsung là hai ông trùm của thị trường Smartphone. Vậy loại điện thoại nào chụp ảnh đẹp và rõ nét hơn?

Hai chiếc điện thoại này có thông số máy ảnh giống nhau cả về, ống kính, cảm biến và phần mềm chụp ảnh giống nhau hệt nhau. Độ phân giải của S6 Edge Plus nhỉnh hơn một chút so với iPhone 6s: 16MP và khẩu mở của ống kính cũng rộng hơn: f/1.9. Bên cạnh đó, ống kính của S6 Edge Plus rộng hơn, do vậy ảnh chụp từ chiếc điện thoại này thu được nhiều chi tiết hơn chiếc 6s.

Về phần mềm, so với iPhone 6S thì Samsung Galaxy S6 Edge Plus mở camera nhanh hơn khi màn hình đang tắt, với cử chỉ bấm nút Home cứng hai lần. Cả hai điện thoại đều có thể mở máy ảnh từ màn hình khóa, nhưng cách làm của Samsung vẫn tiện lợi hơn.

Giao diện chụp ảnh của hai chiếc điện thoại có một số khác biệt khi chọn chế độ hay phần cài đặt sâu hơn. Tuy nhiên chúng đều đơn giản và dễ nắm bắt, nhưng có một số khác biệt như phần chọn chế độ chụp hay chuyển camera trước.

Bên cạnh đó, iPhone 6S được trang bị tính năng mới với tên gọi Live Photos- đây là tính năng nhiều nhà sản xuất đã áp dụng trước đây, giúp ghi lại đoạn video ngắn 1,5 giây trước và sau khoảnh khắc chụp, nhưng yêu cầu phải có bộ nhớ dồi dào. Tốc độ lấy nét và chụp ảnh của 2 điện thoại nhanh tương đương nhau.

Nhận định qua ảnh chụp thực tế:Trong điều kiện ánh sáng tốt, S6 Edge Plus thể hiện ưu thế về độ nét so với điện thoại còn lại. Khi phóng to vào các chi tiết nhỏ, ảnh chụp từ S6 Edge Plus vẫn giữ được đường nét, còn ảnh chụp từ iPhone lại không nét bằng.
Về màu sắc thì ảnh chụp từ điện thoại Samsung cho màu sắc rực rỡ hơn nhiều,nhưng đôi lúc trở nên thiếu trung thực. Điều này thể hiện rõ khi chụp cảnh thiên nhiên, hoa lá có nhiều màu xanh. Màu của ảnh iPhone trung thực và đảm bảo độ cân bằng hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào