ROOT điện thoại có cần thiết hay không?

Với những người đang dùng smartphone chạy hệ điều hành Android thì ROOT là một thuật ngữ không còn xa lạ. Nhưng nếu như tiến hành ROOT máy thì bạn cũng sẽ gặp một vài rắc rối nho nhỏ. Vậy theo bạn thì liệu có nên ROOT điện thoại không?

  • ROOT điện thoại nghĩa là gì?

Nó giúp bạn hoàn toàn làm chủ được thiết bị của mình, sẽ can thiệp sâu vào được những gì mà nhà sản xuất khoá hoặc chặn lại.

Đối với iOS có khái niệm jailbreak thì ROOT dùng để nói đến các thiết bị chạy hệ điều hành Android

  • Những ưu điểm của ROOT

ROOT là một trong những cách giúp cho chiếc điện thoại của bạn nhanh và mạnh hơn

- Gỡ bỏ các ứng dụng không cần: Các nhà sản xuất thường nhồi nhét ứng dụng vào trong chiếc smartphone của bạn, và có rất nhiều ứng dụng trong đó bạn sẽ chẳng bao giờ dùng đến, nhưng buồn thay bạn cũng không thể gỡ bỏ các ứng dụng này được nếu như chưa tiến hành ROOT máy.

- Thay đổi giao diện cho điện thoại: Sau khi ROOT máy thì bạn cũng có thể thay đổi cả giao diện cho điện thoại, bạn hoàn toàn có thể thay đổi các icon hoặc font chữ tùy theo sở thích mỗi người.

Lưu ý: Không hẳn ROOT máy thì bạn mới thay đổi được giao diện cho điện thoại, nếu bạn đang sử dụng một chiếc smartphone đến từ Samsung chẳng hạn Galaxy Note 4 hay Galaxy A5 2016 thì bạn có thể tùy chọn Skin thông qua cửa hàng Theme. Còn không thì bạn có thể cài đặt Nova LauncherADW Launcher nếu như không muốn phải ROOT máy.

- Giúp tăng tốc độ cho điện thoại: đây là yếu tố khiến nhiều người chọn ROOT máy nhằm muốn cải thiện hiệu suất.

- Chặn quảng cáo cho điện thoại: Thứ mà khiến cho hầu như tất cả mọi người ghét nhất và gây phiền toái nhất đó chính là quảng cáo. Ngày nay quảng cáo xuất hiện khắp mọi nơi, khi bạn lướt web cho tới các ứng dụng, trò chơi đâu đâu cũng xuất hiện quảng cáo. Nếu như muốn thoát khỏi sự phiền toái này thì tốt hơn hết bạn nên ROOT máy.

Lưu ý: Noài việc ROOT máy thì bạn có thể sử dụng một số phần mềm bên thứ 3 giúp chặn quảng cáo như Adblock

  • Nhược điểm của ROOT

Đầu tiên nếu bạn tiến hành ROOT máy là chắc chắn sẽ làm mất bảo hành, ROOT máy sẽ khiến cho thiết bị của bạn có thể bị tấn công cao hơn (có thể bị mất các thông tin cá nhân, nhiều tài khoản quan trọng của bạn).

Nếu cài bản ROM (2 bản tuỳ chọn là ROM Stock và ROM Cook) không tốt sẽ khiến cho máy bạn có thể bị chậm hoặc đơ.

ROM Stock là ROM được nhà sản xuất phát hành, nó chứa đầy đủ tính năng mà họ đưa ra và kèm theo các ứng dụng riêng của họ.

ROM Cook có 2 loại, loại 1 là lấy từ nền ROM Stock và được thêm chỉnh, và loại 2 là lấy từ ROM gốc do chính Google phát hành.

Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm ROOT máy thì sẽ có nguy cơ biến điện thoại thành một cục gạch đúng nghĩa

  • ROOT điện thoại có nên hay không?

Chúng ta không nhất thiết phải ROOT điện thoại, thay vì ROOT máy thì bạn có thể chọn cài đặt một số phần mềm từ bên thứ 3 giúp bạn có thể tùy chỉnh được nhiều thứ như mong muốn.

Còn đối với những người có mong muốn can thiệp sâu vào điện thoại thì ROOT là cách tốt nhất có thể giúp bạn thực hiện nguyện vọng này.

 

Chưa có câu trả lời nào