Màn hình cảm ứng lực có nhanh hỏng hơn màn hình thường không?

Màn hình cảm ứng lực có nhanh hỏng hơn màn hình thường không nhỉ, vì muốn thao tác tính năng này thì chúng ta sẽ phải ấn mạnh vào màn hình, như kiểu cảm ứng điện trở ngày xưa ấy các bác ạ, như vậy có làm ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của màn hình không ạ?

 

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Cảm ứng lực hay còn gọi là Force Touch là một công nghệ tân tiến dành cho màn hình cảm ứng. Những thiết bị được tích hợp công nghệ này sẽ có thể nhận diện lực tác động, hay thời gian nhấn, giữ trên màn hình cảm ứng của người dùng. Force Touch chính xác chỉ là được nâng cấp từ công nghệ cảm ứng đa điểm. Nếu bạn lo lắng nó sẽ nhanh hỏng như cảm ứng điện trở thì yên tâm đi vì màn hình của nó vẫn rất cứng nhé, chứ không có một lớp mềm như màn hình cảm ứng điện trở ngày xưa đâu :)

Nói một cách đơn giản, Force Touch sẽ biết rằng bạn đang chạm mạnh hay nhẹ, nhanh hay lâu trên màn hình cảm ứng. Sau đó, nhà sản xuất hoặc các lập trình viên có thể gán các chức năng khác nhau khi người dùng bấm vào màn hình, như xem nhanh trang web, nội dung của 1 tập tin bất kỳ, lịch hay bản đồ...

Hai thiết bị đầu tiên được trang bị công nghệ này là Apple Watch và chiếc MacBook 12 inch. Với cả 2 thiết bị này, người dùng có thêm một cách khác để tương tác ngoài màn hình, đó là chạm nhẹ hoặc ấn mạnh vào để thực hiện nhiều tính năng khác nhau, mà không phải tốn nhiều bước thao tác như trước nữa.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 8 năm trước

Giờ màn hình cảm ứng lực cũng có nhiều loại lắm bạn ạ, 3D touch, Force touch nhưng tuyệt nhiên nó không phải là màn hình cảm ứng điện trở ngày xưa nhé. Cảm ứng lực là dùng chip để cảm nhận độ mạnh yếu của từng cái touch còn cảm ứng điện trở thì dùng lực để tác động vào màn hình :)

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

Bác cứ nhìn iPhone 6s mà xem, nó cũng dùng cảm ứng lực đấy mà em có thấy ai than phiền gì về lỗi màn hình đâu :)

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 8 năm trước

Em thấy màn hình cảm ứng lực còn bền hơn cảm ứng thường ấy chứ, vì nó dày hơn nên độ bền cũng sẽ cao hơn, sở dĩ chiếc iPhone 6s dày và nặng hơn iPhone 6 là vì cái màn hình cảm ứng lực này đấy các bác ạ :)

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 8 năm trước

Không biết có nhanh hỏng hay không nhưng mình thấy công nghệ này hiện nay vẫn chưa được phổ biến lắm đâu, con 6s của mình gần như không sử dụng tới cái này bao giờ luôn