Camera kép có thực sự giúp điện thoại chụp ảnh đẹp hơn?

Theo các bác thì Camera kép có thực sự giúp điện thoại chụp ảnh đẹp hơn không nhỉ, hay đây chỉ là một chiêu trò quảng cáo. Vì em thấy con LG G5 camera kép mà có ai khen là nó chụp ảnh đẹp đâu, trong khi chiếc Galaxy S7 thì chỉ dùng 1 camera nhưng chất lượng ảnh được đánh giá là tốt nhất hiện nay?

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Mình cũng nghiên cứu về vấn đề camera kép này và rút ra được kết luận như sau:
Camera kép không chỉ dừng lại ở việc có thêm một module camera. Điều quan trọng ở đây là nó không chỉ thay đổi các chức năng trên góc độ phần cứng mà còn ở góc độ phần mềm từ đó tác động đến cách mọi người sử dụng smartphone. Nhìn chung thì chúng ta cũng đã biết được lý do vì sao camera kép là một phương pháp tối ưu hơn trong việc chụp ảnh so với 1 camera thông thường. Các nhà sản xuất điện thoại hiện nay có vẻ cũng đang bắt đầu tiến hành sản xuất và đưa camera kép lên các thiết bị cao cấp của họ.

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước

Camera kép thì xuất hiện nhiều trên điện thoại rồi, thực ra chỉ có 1 camera chính là có chức năng chụp ảnh thôi, còn camera phụ chỉ để xử lý hậu kỳ như chụp trước lấy nét sau thôi bạn ạ :)

Thang Du
Thang Du
Trả lời 8 năm trước

Như chiếc điện thoại ZTE Axon ấy, được trang bị 2 camera sau với 1 camera chính có độ phân giải 13MP và một camera phụ là 2MP. Đối với camera chính 13MP nhiệm vụ chính của nó là thực hiện công việc chụp ảnh bởi đơn giản là vì đây là camera có độ phân giải lớn với nhiều thấy kính đóng vai trò nhận toàn bộ trách nhiệm thu những chi tiết ảnh từ môi trường bên ngoài vào cho cảm biến.

Với camera phụ, nó không có nhiệm vụ thực hiện chụp ảnh mà đóng vai trò như là thiết bị tính toán khoảng cách của các đối tượng trong ảnh để thực hiện tính toán thu thập thông tin độ sâu của ảnh. Giúp cho camera có thể lấy nét nhanh và tốt hơn giúp cho chi tiết ảnh, khoàn cách đươc thể hiện rõ từ đó chúng ta sẽ có được những bức ảnh đẹp.