Camera của Huawei GR5 chất lượng có tốt không?

Camera của Huawei GR5 chất lượng có tốt không nhỉ, mình thấy con này bán với giá 6 triệu và được quảng cáo mạnh về camera không biết chất lượng như thế nào đây...

Trả lời 8 năm trước
Nếu đang quan tâm hoặc đang sở hữu Huawei GR5 thì chắc chắn các bạn sẽ không bỏ qua vấn đề camera trên thiết bị, một yếu tố quan trọng được hầu hết người tiêu dùng quan tâm trên smartphone hiện đại.
Trả lời 8 năm trước
Huawei GR5 được trang bị camera sau độ phân giải 13MP sử dụng cảm biến ảnh SONY BSI, Microshot 7cm đi kèm với phần mềm chụp ảnh nhiều chế độ chụp và quay phim thú vị như là chụp món ăn ngon, slow motion, timelaspe. Trong khi đó, Camera trước của máy có độ phân giải là 5MP, được tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh nâng cao giúp việc selfie hay đàm thoại video thỏa mãn hơn.
Trả lời 8 năm trước
Với 10 chế độ làm đẹp sẽ giúp bức ảnh selfie trở nên lung linh hơn. So sánh ảnh không sử dụng chế độ làm đẹp và ở chế độ làm đẹp mức 10.
Trả lời 8 năm trước
Đặc biệt Huawei GR5 được trang bị tính năng "chụp ảnh nhanh" sử dụng cảm biến vân tay thế hệ 2.0 khá tiện lợi, sử dụng được cho cả camera trước lẫn camera sau, tuy nhiên sẽ tiện dụng cho việc selfie hơn khi chỉ cần chạm tay vào cảm biến vân tay ở mặt lưng khoảng 1.5 giây là máy sẽ tự động chụp ảnh.
Trả lời 8 năm trước
Đánh giá khi chụp đủ sáng:
Cân bằng trắng đúng giúp cho ảnh có màu sắc chân thật.
Độ sắc nét của ảnh rất tốt.
Độ chuyển các vùng tương phản và màu sắc không gắt.
Không khó để có thể lấy nét với đối tượng gần và với khẩu độ F2.0 thì khả năng xóa phông khá tốt.
Dải tương phản động không tốt, mất chi tiết nhiều trong bối cảnh sáng phức tạp và dù đã bật chế độ HDR đi chăng nữa thì cũng không có sự khác biệt nhiều.
Đặc biệt ở chế độ chụp ảnh “toàn cảnh” (panorama), mình cảm thấy rất ấn tượng về thuật toán đọc bối cảnh (dù mình lia rất nhanh và không có ô lưới để canh nhưng máy vẫn đọc và sắp xếp lại khá tốt) mà mình muốn chụp. Dù ghép ảnh cần mất vài giây nhưng các ảnh được ghép lại khá chuẩn.
Nhắc đến việc không có ô lưới (hay còn gọi là khung lưới) thì mình cảm thấy đây là một thiếu sót khá đáng tiếc vì nó sẽ bất tiện hơn để có thể canh bố cục chuẩn.
Trả lời 8 năm trước
Ở điều kiện ánh sáng càng yếu thì khả năng lấy nét càng giảm đi. Vì tốc chậm nhất của máy có thể chỉ là 1/15s nên buộc lòng phải đẩy ISO cao lên, vì thế hiện tượng noise (nhiễu) xảy ra khá nhiều. Tuy nhiên ảnh với ISO thấp hơn 500 vẫn có thể chấp nhận được.

Bên cạnh chế độ tự động thì chúng ta còn có một số tính năng thú vị khác mà các bạn có thể thử qua để có những bức ảnh, hay video đẹp, lạ mắt và độc đáo.
Trả lời 8 năm trước
Quay video chậm Slow Motion
Vào chế độ chụp ảnh, mở thanh Menu
Lựa chọn biểu tượng Slow-motion
Quay video với tốc độ chậm hơn 4 lần so với thực tế và cảm nhận tất cả những nét đẹp được từ hình ảnh ghi nhận.
Video slow-motion chỉ xem được trên GR5, nếu trích xuất ra upload lên YouTube sẽ trở lại bình thường. Diễn đàn sẽ tìm hiểu thêm và chia sẻ với các bạn sau.
Trả lời 8 năm trước
Quay video nhanh Timelapse
Vào chế độ chụp ảnh
Chuyển qua chế độ quay Time-lapse
Thực hiện video ngắn trong khoảng thời gian 40s với những khung hình sôi động và thông minh
Trả lời 8 năm trước
Chế độ chụp “Món ăn ngon”
Vào chế độ chụp ảnh
Trượt đến chế độ “Món ăn ngon”
Chụp món ăn mà bạn vừa khám phá
Cảm nhận sự thay đổi về màu sắc món ăn làm cho món ăn nhìn ngon miệng hơn
Trả lời 8 năm trước
Cảm biến chụp ảnh nhanh là số một rồi, tiện lợi khó có thể nói hết được, giờ tự sướng là chỉ cần rờ vào mặt sau là xong, huawei gr5 đỉnh thật ^^